Vụ bé gái 2 tuổi nghi bị bạo hành dã man: Chân dung 2 bảo mẫu

Liên quan vụ bé gái 2 tuổi nghi bị bạo hành dã man dẫn tới chấn thương sọ não, dập phổi, bảo mẫu khai đã dùng chân đạp vào người khiến bé L. ngã trong nhà, phòng tắm.

Theo báo Thanh Niên, sáng ngày 18/7, Công an TP.Đà Lạt, Lâm Đồng cho biết sau khi được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn, đơn vị đã thực hiện lệnh khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 2 bảo mẫu Vương Ngọc Thảo Vy (27 tuổi, ngụ đường Nguyễn Hữu Cầu, phường 12) và Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi, ngụ Thái Phiên, phường 12, cùng TP.Đà Lạt) về tội "hành hạ người khác" theo điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015; đồng thời bắt tạm giam 2 tháng đối với 2 bảo mẫu này. Vy là em chồng của Thanh Hằng.

Nạn nhân trong vụ việc là cháu C.P/L ( 2 tuổi), con của chị Cao Thị Thương (20 tuổi, quê Đắk LắK), hiện đang làm việc ở TP.Cần Thơ.

vu be gai 2 tuoi nghi bi bao hanh da man phan no loi khai cua bao mau 1

Vy bị công an bắt giữ. Ảnh: Thanh Niên

Nguồn tin cho hay, đầu năm 2022, chị Cao Thị Thương từ Krông Năng (Đắk Lắk) qua Đà Lạt sinh sống. Đến ngày 26/2/2022 chị Thương gửi bé L. cho cô Cao Thị Đào (38 tuổi), lúc đó là giáo viên trường mầm non S.M (phường 9, Đà Lạt) trông giữ, chăm sóc với chi phí 7 triệu đồng/ tháng, vì chị Thương bận đi làm xa.

Sau khi nhận chăm cháu L., cô Đào đưa cháu L. đi học tại trường mầm non S.M bình thường.

Từ 24/6 trường tổng kết năm học, nên cô Đào đưa bé L. về nhà ở đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 9 (Đà Lạt) chăm sóc.

Đến ngày 25/6, cô Đào sửa nhà cửa nên giao bé L. cho cô Vương Ngọc Thảo Vy trông giữ, chăm sóc. Mỗi tháng cô Đào trả cho Vy 2 triệu đồng để mua sữa, ăn uống và các chi phí khác cho cháu L.

Trong quá trình Vy nhận trông giữ, chăm sóc bé L. có thêm Huỳnh Thị Thanh Hằng (em chồng của Vy) phụ giúp.

Theo lời khai của 2 bảo mẫu này, do cháu L. ít tiếp xúc, ít nói chuyện với mọi người, sợ đến chỗ đông người… nên Vy và Hằng nhiều lần dùng tay đánh bé L.

vu be gai 2 tuoi nghi bi bao hanh da man phan no loi khai cua bao mau 3

Bảo mẫu Hằng. Ảnh: Thanh Niên

Ngày 8/7 Vy dùng chân đạp vào người khiến bé L. té ngã trong nhà, phòng tắm. Đến ngày 16/7 sau khi cho bé L. ăn trưa, Hằng thấy cháu ói, người lạnh, môi tím tái nên tự hô hấp nhân tạo cho cháu 3 lần. Sau đó, hai bảo mẫu Hằng và Vy liền gọi điện cho anh Huỳnh Thanh An (chồng Vy) đưa cháu L. đến bệnh viện Nhi Lâm Đồng cấp cứu.

Trước đó, báo Lao động đưa tin, chiều 16/7, có một phụ nữ đưa bé gái trên tới bệnh viện nhi Lâm Đồng cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Người này khai cháu bé tên là H.N.H.B (2 tuổi). Do chấn thương nặng nên các bác sĩ đã chuyển ngay bé gái đến bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu.

Tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, người đi cùng bé gái khai tên là Huỳnh Thị Thanh Hằng, đang nhận nuôi dưỡng cháu. Hằng tiếp tục khai tên bé là H.N.H.B. Tuy nhiên, khi biết tình trạng bé gái nguy kịch, người này mới khai tên thật bé gái là C.P.L, con của chị Cao Thị Thương (SN 1986).

Thấy nạn nhân có dấu hiệu bị bạo hành, bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã trình báo sự việc tới Công an TP Đà Lạt.

Được biết đến chiều ngày 17/7, cháu L. vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.