Vụ cháu bé 3 tuổi bị nhốt trong tủ cấp đông: “Tủ lạnh dưới 0 độ C, cháu bị đè bởi 5 kg đá lạnh”

Đến tận bây giờ, ông Nguyễn Văn Thược (65 tuổi, ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) vẫn sốc trước những điều kinh khủng mà cháu minh đã phải trải qua. Một đứa bé 3 tuổi, bị thắt cổ, nhốt vào ngăn tủ cấp đông dưới 0 độ C trong quán gia đình cho thuê ở sát bên cạnh.

Nhớ lại chiều hôm xảy ra sự việc, đôi tay ông Nguyễn Văn Thược vẫn con run run bởi sự xót xa thương cho đứa cháu nội bé bỏng cùng sự căm phẫn đến tột cùng đối với nghi phạm gây án là Nguyễn Trường Giang (SN 1997, trú tại xã Chính Lý, Lý Nhân).

Ông Thược cho biết, gia đình ông cho Nguyễn Trường Giang thuê từ tháng 4. Ngày dầu gặp Giang, ông thấy nam thanh niên này hiền lành, nói năng chừng mực nên gia đình cũng đồng ý cho Giang thuê nhà để kinh doanh bán trà sữa. Bản thân cháu bé cũng rất quý Giang, thường xuyên chạy sang quán chơi.

“Chiều hôm đó, lúc 14h hơn, tôi đi họp. Cháu Đ. bảo muốn đi theo tôi nhưng tôi không cho, dặn ở nhà với mẹ ngoan, lát ông về ngay.Nghe vậy, Đ ngoan ngoãn gật đầu rồi chạy vào hiên nhà chơi”, ông Thược nhớ lại.

Đến khoảng 17h, ông Thược trở về và tìm cháu nội. “Tôi hỏi vợ tôi thì bà bảo cháu nó ở với mẹ. Tôi qua hỏi con gái thì nó lại bảo tưởng Đ. đi họp với tôi. Lúc đó, tôi đã cảm thấy có điều chẳng lành”.

vu chau be 3 tuoi bi nhot trong tu cap dong tu lanh duoi 0 do c bi de boi 5 kg da lanh

Cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau vài vòng đi quanh nhà gọi cháu nội mà không thấy phản hồi, ông Thược bắt đầu nghĩ đến những trường hợp xấu nhất xảy ra. “Tôi hỏi hàng xóm có chở nó đi đâu không, có thấy nó ở đâu không. Họ đều trả lời không. Tôi liền chạy ra mương trước nhà, tìm kiếm, lục lọi và nghĩ liệu cháu có ngã xuống đó nhưng cũng không có kết quả”, ông Thược kể.

Nghĩ Đ. đã bị bắt cóc, ông Thược chạy ngay đến UBND xã và Công an xã Nhân Chính để trình báo việc cháu nội mất tích. Ông cũng nhờ đài phát thanh của xã phát thông báo và tận dụng hết những mối quan hệ của mình để tìm kiếm.

Cùng lúc này, con trai ông ở nơi xa ngồi kiểm tra camera an ninh để hỗ trợ mọi người.Dữ liệu camera thể hiện, lúc 15h20 bé trai mặc bộ quần áo phông màu xanh đi vào quán trà sữa sát nhà chơi. Từ đó, camera không ghi hình ảnh em bé trở ra. Tuy vậy lúc 16h15, chủ quán trà sữa là Nguyễn Trường Giang, 25 tuổi, trú xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, khoá cửa và đi xe máy về phía cầu Châu Giang. Ông lập tức gọi cho Giang, hỏi nghi phạm về Đ, tuy nhiên, nghe câu trả lời của Giang, ông Thược biết Giang nói dối và nghi ngờ, cháu mình mất tích có liên quan đến Giang.

“Giang bảo cháu tôi không ở quán. Nó còn nói đã đi Thường Tín (Hà Nội) nên không về mở cửa được. Nói xong nó cúp máy, tôi gọi thế nào cũng không nghe”, ông Thược kể. Lúc này, ông nội của Đ. quyết định mượn máy cắt phá khóa ngoài rồi dùng búa đập vỡ cửa kính trong để chui vào quán. Vào được trong, ông thất vọng, khi không tìm thấy cháu trai đâu.

Trong số những người sốt sắng tìm cháu bé, anh Đặng Trung Thìn (27 tuổi, hàng xóm) phát hiện Đ. trong tủ cấp đông đặt tại quán trà sữa của Giang. Khi đó, bé trai bị đặt trong thùng carton, đè lên trên là túi đá 5 kg, còn tủ lạnh thì vẫn bật ở mức dưới 0 độ C.

“Cháu tôi tím tái, kêu một cách yếu ớt, người thì lạnh ngắt, ở cổ bị thắt bằng dây giày”, ông Thược tả lại tình trạng của Đ. khi được đưa ra tủ cấp đông. Ngay lập tức, bé trai được đưa đi cấp cứu tại trạm xá, sau đó chuyển đi Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam và Bệnh viện Nhi Trung ương.

“May mắn, cháu nội tôi đã qua cơn nguy kịch. Đến giờ, tôi không thể ngờ Giang lại có thể ra tay tàn độc với 1 đứa trẻ như vậy. Gia đình tôi cũng chưa xảy ra mâu thuẫn nào với Giang cả”, ông Thược phẫn nộ chia sẻ.

vu chau be 3 tuoi bi nhot trong tu cap dong tu lanh duoi 0 do c bi de boi 5 kg da lanh

Nguyễn Trường Giang tại cơ quan công an.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Hà Nam đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Trường Giang để điều tra về hành vi giết người. Tại trụ sở điều tra, Giang khai khoảng 15h20 ngày 13/8, cháu Đ. sang quán trà sữa KAY của Giang.

Tại đây, Đ. ăn uống, còn Giang dọn dẹp quán. Nghi phạm khai do bực tức khi cháu bé liên tục hỏi chuyện và đòi chơi cùng, Giang dùng chày kim loại đánh vào đầu khiến Đ. ngã từ giường xuống đất và khóc lớn.

Thấy cháu bé khóc to, nghi phạm bịt miệng, ghì cổ Đ. xuống sàn nhà. Một lát sau, cháu bé lại kêu: "Ông ơi, mẹ ơi chú đánh con". Lúc này, nghi phạm nảy sinh ý định giết cháu bé.

Giang dùng dây dù siết cổ Đ., rồi bịt miệng, đập đầu cháu bé xuống sàn nhà. Khi nạn nhân bất tỉnh, Giang để bé trai vào thùng carton, cho vào ngăn đông của tủ lạnh bảo ôn rồi bỏ đi. 22h30 cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam bắt giữ Nguyễn Trường Giang khi nghi phạm trốn ở Hà Nội.