Vụ cháy quán karaoke 32 người tử vong: Bắt tạm giam chủ quán

Công an vừa bắt tạm giam chủ quán karaoke An Phú, nơi xảy ra vụ cháy nghiêm trọng khiến 32 người tử vong và hàng chục người bị thương.

Ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vừa bắt tạm giam ông Lê Anh Xuân, 42 tuổi, ngụ Tp.Thủ Đức, Tp.HCM để điều tra về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ông Xuân là chủ quán karaoke An Phú, phường An Phú, Tp.Thuận An, Bình Dương, nơi xảy ra vụ hoả hoạn nghiêm trọng làm 32 người tử vong và hàng chục người khác bị thương.

Quán karaoke An Phú đi vào hoạt động từ năm 2016 đến nay và được cơ quan phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Bình Dương nghiệm thu và cấp các giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC... Thời gian gần đây nhất, cơ quan chức năng kiểm tra quán này về an toàn PCCC là vào đầu năm 2022.

An ninh - Hình sự - Vụ cháy quán karaoke 32 người tử vong: Bắt tạm giam chủ quán                               Quán karaoke cháy nghi ngút khói, vụ cháy khiến 32 người tử vong.

Như Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng 20h ngày 6/9, vụ hoả hoạn bùng phát tại khu vực tầng 2, quán karaoke An Phú. Khi xảy ra vụ cháy, cơ sở có 5/30 phòng hát đang hoạt động với khoảng 60 người có mặt tại cơ sở.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, tất cả mọi người đều hoảng loạn bỏ chạy, một số người đã thoát ra ngoài kịp thời, còn lại bị mắc kẹt bên trong quán dẫn đến tử vong.

Theo báo cáo, khi lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường đã cứu được 22 người, 17 người khác tự tìm cách thoát thân trước đó nên đã bị thương. Qua điều tra ban đầu, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân của vụ cháy là do chập điện trên trần tầng 2.