Vụ chủ biệt thự nổ súng bắn chết 2 người: Hung thủ có biểu hiện trầm cảm, luôn lo sợ có người thủ tiêu mình

Sau khi từ TP.HCM về Nghệ An, Phú có biểu hiện trầm cảm, luôn lo sợ các đối tượng từ phía Nam trở về sẽ thủ tiêu mình.

Tối 3/5, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Trọng Phú (59 tuổi, ở xóm 7 xã Nghi Kim, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) để điều tra về tội danh Giết người.

Cũng theo Đại tá Hùng, hiện đơn vị cũng đang chỉ đạo các lực lượng khẩn trương tổ chức giám định vũ khí, khi có kết quả giám định sẽ tiến hành điều tra mở rộng với các hành vi có liên quan đến khẩu súng mà đối tượng đã sử dụng để gây án.

img-bgt-2021-bna-lay-cung4121706-352021-1620046059-width1024height589-1620089193.jpg
Cao Trọng Phú tại cơ quan Công an. Ảnh: Báo Nghệ An

Trước đó, vào lúc hơn 8h ngày 30/4, Công an TP Vinh nhận được tin báo xảy ra vụ nổ súng tại cổng nhà Cao Trọng Phú có 2 người bị thương. Đối tượng nổ súng đã cố thủ bên trong nhà. Hai người bị trúng đạn ngay sau đó được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là Đặng Ngọc A. (SN 1956, trú quận Bình Thạch, TP.HCM) và Ngô Quang H. (SN 1979, trú TP Vinh, Nghệ An).

Nhận được thông tin về vụ nổ súng, đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cùng nhiều lực lượng khác trực tiếp có mặt ở hiện trường chỉ đạo bố trí lực lượng vây bắt nghi phạm.

Xác định đối tượng gây án rất manh động, có sử dụng vũ khí nóng, các lực lượng đã kiên trì vận động, thuyết phục đối tượng bằng nhiều cách. Người thân nghi phạm cũng được đưa đến hiện trường để thuyết phục.

Đến gần 14h cùng ngày 30/4, nghi phạm Cao Trọng Phú đã giao nộp vũ khí, được lực lượng chức năng dẫn giải ra ngoài.

Theo cơ quan công an, Cao Trọng Phú khai nhận bản thân làm ăn sinh sống tại TP.HCM từ năm 1983 và buôn bán ở Tây Ninh sang Campuchia. Thời gian gần đây, do làm ăn thua lỗ, tình hình dịch bệnh phức tạp nên Phú về quê lấy vợ. Từ khi từ TP.HCM về Nghệ An, Phú có biểu hiện trầm cảm, luôn lo sợ các đối tượng từ phía Nam trở về sẽ thủ tiêu mình. Phú đã nhiều lần lấy dao đâm vào xe mình, gọi người đến bắt người trong xe nhưng không có người.

Khoảng 8h10 sáng 30/4, có 3 đối tượng, gồm: Đặng Ngọc A., Ngô Quang H. và Nguyễn Đức N. đến nhà riêng của Phú để giải quyết nợ nần trong thời gian ở Sài Gòn.

Tại đây, 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Phú cho rằng các đối tượng sẽ đánh đập, giết mình nên đã sử dụng 1 khẩu súng bắn vào 3 đối tượng nêu trên.

Hậu quả, H. và A. trúng đạn, tử vong, Nguyễn Đức N. bỏ chạy được