Vụ chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng và 889 chỉ vàng: Hé lộ chiêu thức tinh vi

Để có tiền thanh toán các khoản nợ, chủ hụi đã "vẽ" thêm nhiều đường dây hụi ảo để tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng và 889 chỉ vàng.

Ngày 28/9, Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định cho biết đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Ngọc (54 tuổi, trú huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quyết định này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

vu chu hui lua dao chiem doat hon 21 ty dong va 889 chi vang he lo chieu thuc tinh vi dpsl 1                                 Bị can Phạm Thị Ngọc tại cơ quan công an. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Công an xác định, Ngọc đã chiếm đoạt số tiền hơn 21 tỷ đồng và 889 chỉ vàng.

Kết quả điều tra ban đầu, Giao Thông cho hay, Phạm Thị Ngọc làm chủ phường hụi một thời gian dài và liên quan đến nhiều cá nhân trên địa bàn các huyện: Xuân Trường, Hải Hậu, Giao Thủy (Nam Định).

Đến năm 2020, Phạm Thị Ngọc bị mất khả năng cân đối thu chi, dẫn đến không thể thanh toán ở nhiều dây phường (dây hụi). Bản thân bị can còn bị nợ khoảng 11 tỉ đồng.

Để có tiền thanh toán nợ và trả lãi, tiền gốc cho những cá nhân đến kỳ hạn, Phạm Thị Ngọc tự "vẽ" lên những đường dây hụi không có thật để tiếp tục thu tiền, vàng của những người tham gia.

Tính đến thời điểm bị bắt, Ngọc đã chiếm đoạt tài sản của 93 người tại các huyện: Xuân Trường, Giao Thủy và Hải Hậu.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.