Vụ cô gái trẻ khoe được tiêm vắc xin nhờ "xin ông anh": Cảnh cáo Phó Chủ tịch phường

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, quận đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo phó chủ tịch phường liên quan vụ cô gái khoe tiêm vắc xin 'nhờ ông anh'.

TTXVN dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Ánh, quận đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo” đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường An Phú.

Ông Nghĩa bị kỷ luật sau hai tuần đình chỉ công tác vì liên quan đến vụ cô gái trẻ ở phường An Phú khoe đã tiêm đủ hai mũi vắc xin Pfizer nhờ "xin ông anh'.

Như báo Tiền Phong đã đưa tin, vào ngày 6/9, người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều phản ánh một cô gái có tài khoản facebook tên L.H đã khoe trên trang cá nhân tiêm đủ '2 mũi vững tâm' cùng hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 (vắc xin Pfizer - BioNTech).

241405460-232085945517723-10579716310680319051-1634168201.jpg
Giấy xác nhận tiêm 2 mũi vắc xin của cô gái trẻ - Ảnh chụp màn hình

Sau khi thông tin đăng tải, nhiều bạn bè của tài khoản L.H đã gửi lời chúc mừng. Trong đó, có người hỏi sao được tiêm vắc xin Pfizer hay vậy, cô gái này đã trả lời là do "xin ông anh".

Bài đăng trên mạng xã hội kể trên, khiến nhiều người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ bức xúc cho rằng cô gái này là người nhà của cán bộ nào đó nên được ưu tiên, và như vậy liệu có đảm bảo công bằng tiêm chủng đối với người dân.

Theo báo cáo của UBND phường An Phú, cô gái trên tên L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là em bạn dì ở sát nhà của ông Nguyễn Trọng Nghĩa.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa thuộc lực lượng tuyến đầu đi truy vết, tiếp xúc trực tiếp với F0, F1. Khi quận có cho chủ trương ưu tiên tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho thân nhân những người trực tiếp làm công tác truy vết trong cộng đồng để họ yên tâm làm nhiệm vụ, L.T.C.H có tên trong danh sách tiêm.

Tuy nhiên vào chiều 7/9, quận Ninh Kiều đã trả lại báo cáo của UBND phường An Phú, yêu cầu xác minh lại nhân thân đối tượng được đưa vào danh sách tiêm chủng có thực sự là người thân của cán bộ. Do trước đó, quận có chính sách ưu tiên tiêm vắc xin cho thân nhân của những người làm công tác phòng chống dịch nhưng đối tượng được ưu tiên phải là người thân trong nhà, anh chị em cùng cha mẹ, những người thân được nuôi dưỡng, chăm sóc có mối quan hệ không thể tách ra.

Sau đó, ông Nguyễn Trọng Nghĩa bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày để thực hiện quy trình kỷ luật cán bộ theo quy định.