Vụ cô gái tử vong sau khi hút mỡ: 3 người bị bắt giam

Liên quan vụ cô gái tử vong sau khi hút mỡ ở TP.HCM, cơ quan công an vừa khởi tố và bắt tạm giam 3 bị can.

Ngày 15/4, Công an quận 1, TP.HCM đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Lê Thị Thu Trang (SN 1996), Nguyễn Ngọc Tú (SN 1994) và Phan Thanh Tùng (SN 1988, cùng ngụ TP.HCM) về tội "vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh".

vu co gai tu vong sau khi hut mo 3 nguoi bi bat giam

3 đối tượng thừa nhận thực hiện ca phẫu thuật trong khi không có chứng chỉ hay bằng cấp hành nghề trong việc khám chữa bệnh và chuyên khoa thẩm mỹ. Ảnh minh họa

Theo thông tin điều tra, ba đối tượng trên đã mở một thẩm mỹ viện tại phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM. Tại đây, cả ba đã thực hiện ca phẫu thuật cho học viên là chị H.T.N (SN 1990, quê tỉnh Cà Mau).

Cụ thể, ngày 5/12/2021, cả 3 đã cùng phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, hút mỡ bụng cho chị N. Sau 2 tiếng nằm trên bàn mổ, chị N. được đưa về ở nhà trọ của em gái tên Trang tại quận 8 (TP.HCM) để theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên đến tối cùng ngày, chị N. có những triệu chứng khó thở, toàn thân tím tái nên Trang và Tùng đưa vào bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cấp cứu, nhưng chị N. đã tử vong vào rạng sáng ngày hôm sau.

Qua quá trình điều tra, 3 đối tượng thừa nhận thực hiện ca phẫu thuật trong khi không có chứng chỉ hay bằng cấp hành nghề trong việc khám chữa bệnh và chuyên khoa thẩm mỹ. Phòng khám cũng không có giấy phép đăng ký kinh doanh. Các ca phẫu thuật trên đều được cả 3 tự ý thực hiện.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận 1 TP.HCM đã khởi tố bị can và tiến hành bắt giữ 3 đối tượng trên để xử lý theo qui định của pháp luật.