Vũ công bị màn hình LED rơi trúng người sắp bước vào giai đoạn trị liệu chuyên sâu

Sau 3 ca phẫu thuật vì bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người, vũ công Lý Khải Ngôn chuẩn bị bước vào quá trình trị liệu chuyên sâu để lấy lại chức năng vận động.

Theo HK01, ngày 15/8, cha của vũ công Lý Khải Ngôn cho biết anh chuẩn bị bước vào giai đoạn trị liệu chuyên sâu để phục hồi chức năng vận động sau tai nạn kinh hoàng tại buổi biểu diễn âm nhạc hồi cuối tháng 7 vừa qua tại Hong Kong (Trung Quốc).

Gia đình nam vũ công 27 tuổi tiết lộ hiện anh vẫn đang trong phòng chăm sóc đặc biệt sau khi trải qua 3 cuộc đại phẫu liên tiếp vì bạn màn hình LED nặng 600 kg rơi trúng người. Lý Khải Ngôn được cho là đang hồi phục với tốc độ chậm rãi nhưng tín hiệu đáng mừng là anh vẫn tỉnh táo và có thể thực hiện giao tiếp cơ bản với những người xung quanh. Sắp tới, Lý Khải Ngôn sẽ bắt đầu quá trình trị liệu chuyên sâu để phục hồi chức năng vận động.

nam vu cong hong kong

Lý Khải Ngôn bị thương nghiêm trọng sau vụ tai nạn sân khấu ngày 28/7. Ảnh: Sina

Cha của nam vũ công gửi lời cảm ơn nữ ca sĩ Tô Chỉ Tình, bạn gái Lý Khải Ngôn, vì đã chăm sóc, đồng hành bên anh trong giai đoạn khó khăn nhất. Được biết, Tô Chỉ Tình và Lý Khải Ngôn đang chuẩn bị kết hôn nhưng dự định này bị hoãn lại khi nam vũ công 27 tuổi gặp tai nạn và bị chấn thương nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 28/7, vụ tai nạn sân khấu nghiêm trọng đã xảy ra ngay trong buổi biểu diễn của nhóm nhạc Mirror. Cụ thể, khi nhóm nhạc và các vũ công đang biểu diễn, màn hình LED nặng 600 kg đã rơi xuống, trúng 2 vũ công là Lý Khải Ngôn và A Feng. Trong đó, Lý Khải Ngôn là người bị thương nghiêm trọng nhất còn A Feng may mắn chỉ bị trầy xước nhẹ và căng cơ.

Lý Khải Ngôn sau đó đã được đưa đi cấp cứu, anh được chẩn đoán bị chấn thương nặng ở đầu và cổ, xuất huyết não, gãy đốt sống cổ số 4, lệch đốt sống cổ số 5 và liệt tứ chi.

Hãng tin On đưa tin, chỉ trong 2 ngày, nam vũ công họ Lý đã phải trải qua 3 cuộc đại phẫu. Trong ngày 30/7, anh phải phẫu thuật sắp xếp đốt sống, ca phẫu thuật kéo dài 7-8 tiếng, bắt đầu từ 11h30 đến khoảng 19h30. Vụ tai nạn sẽ gây ảnh hưởng vô cùng lớn tới tương lai của nam nghệ sĩ trẻ tuổi.

Trước đó, Lý Khải Ngôn vốn được đánh giá là một trong những vũ công có tương lai ổn định, rộng mở trong showbiz xứ Hương Cảng. Anh là vũ công chính của nhóm Mirror, biên đạo múa cho nhiều nghệ sĩ Hong Kong.

Hiện, lực lượng chức năng Hong Kong đang tích cực điều tra nghiên nhân vụ tai nạn. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy màn hình LED bị rơi vì đứt dây cáp. Cơ quan điều tra không tìm thấy dấu vết phá hoại của con người.