Vụ Giám đốc CDC Bình Phước nộp lại "quà" của Việt Á: Lập hội đồng kiểm tra

Dự kiến, ngày 4/1, sở Y tế tỉnh Bình Phước sẽ lập hội đồng để ghi nhận việc Giám đốc CDC Bình Phước "xin" trả lại quà của công ty Việt Á.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc CDC Bình Phước giao nộp lại "quà" của công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (công ty Việt Á), sự việc đã được sở Y tế tỉnh Bình Phước báo cáo với lãnh đạo tỉnh.

Ông Quách Ái Đức, Giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết trên Lao động, Giám đốc CDC Bình Phước đã báo cáo về việc công ty Việt Á tặng quà cách đây hơn 1 tuần. Tuy nhiên, chính thức báo cáo bằng văn bản thì vào ngày chiều ngày 31/12/2021. Về quà là tiền hay bằng hiện vật thì báo cáo mới thể hiện là "có quà", không nói là tiền hay là hiện vật.

Ngoài CDC Bình Phước, còn đơn vị khác trực thuộc sở Y tế cũng mua kít xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 của công ty Việt Á. Tuy nhiên, giá mua thấp, đã giảm giá.

Các thông tin liên quan, Sở sẽ làm việc với các đơn vị và có thông tin cụ thể cho báo chí và người dân được rõ.

vu giam doc cdc binh phuoc nop lai qua cua viet a lap hoi dong kiem tra

CDC Bình Phước. (Ảnh: Lao động)

Thông tin trên VTC News, từ tháng 5 đến tháng 9/2021, UBND tỉnh Bình Phước đã có 3 quyết định về việc mua kit xét nghiệm của công ty Việt Á, với tổng số tiền hơn 41,5 tỷ đồng.

Trong số này, CDC Bình Phước đã thanh toán cho Công ty Việt Á hơn 7,1 tỷ đồng. Hai đợt mua còn lại với số tiền khoảng hơn 34 tỷ đồng, CDC Bình Phước chưa thanh toán.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước cho biết, ông không ăn chia hoa hồng với công ty Việt Á, mãi sau này đại diện của công ty Việt Á mới đến tặng "quà" cho ông. Đến ngày 31/12, ông Sáu "xin" nộp lại quà này cho cấp trên.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, quan điểm của lãnh đạo tỉnh Bình Phước là sẽ xử lý nghiêm, không có vùng cấm các trường hợp vi phạm trong mua vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19. Dự kiến tỉnh sẽ sớm tổ chức họp báo để thông tin rõ các vấn đề liên quan đến việc mua sắm vật tư phòng chống dịch và thông tin liên quan.