Vụ hàng trăm công nhân nhập viện sau bữa cơm trưa: 168 người xuất viện

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến hàng trăm công nhân nhập viện tại Công ty TNHH Bo Hsing hiện đã có 168 người xuất viện.

Liên quan vụ hàng trăm công nhân nhập viện nghi do ngộ độc sau bữa cơm công đoàn, theo thông tin từ Báo Dân trí, chiều 17/8, tin từ Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, số công nhân đang điều trị tại các bệnh viện còn 79 người, đã có 168 người xuất viện. 

Trước đó, đã có tổng cộng 247 công nhân nhập viện điều trị nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm công đoàn tại Công ty Bo Hsing vào ngày 12/8. Sau 5 ngày điều trị đã có 168 người xuất viện, những người còn lại được theo dõi sức khỏe tại các bệnh viện trong tỉnh.

Sau sự việc xảy ra, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chỉ đạo ngành y tế tỉnh Vĩnh Long làm rõ nguyên nhân, tạm đình chỉ đơn vị cung cấp bữa ăn cho Công ty Bo Hsing.

Theo Báo Thanh niên, vào khoảng 11h30 ngày 12/8, Công ty Bo Hsing tổ chức bữa cơm công đoàn tại nhà ăn của công ty. Theo đó, công ty trưng dụng khu bếp, nhà ăn và cho hộ kinh doanh của ông N.T.V thuê để nấu 1.374 suất ăn mặn và 126 suất ăn chay phục vụ 1.500 công nhân (tổng số công nhân của công ty là 1.576 người).

Công nhân bị ngộ độc nhập viện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hòa Phú. Ảnh: Báo Dân Việt.

Công nhân bị ngộ độc nhập viện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hòa Phú. Ảnh: Báo Dân Việt.

Bữa ăn gồm cơm trắng, thịt kho trứng, bắp xào, cà rốt, thịt, canh rong biển, đồ chay kho, tàu hũ chiên. Ngoài ra, công ty còn hợp đồng với hộ kinh doanh N.H.H (ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú, H.Long Hồ) cung cấp đùi gà chiên, đậu que xào thịt heo, đùi gà chay, chả giò chay, đậu que xào chay, tráng miệng (chuối, táo).

Sau bữa ăn, có hơn 200 người nhập viện cấp cứu tại nhiều bệnh viện và trung tâm y tế trong tỉnh, với các triệu chứng buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy, sốt.

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp Trung tâm Y tế huyện Long Hồ điều tra dịch tễ, lấy mẫu thực phẩm để tìm ra nguyên nhân.

Cơ quan chức năng đã lấy 14 mẫu thức ăn lưu tại công ty nhưng không lấy được mẫu đùi gà chay, chả giò chay, đậu que xào chay do hộ kinh doanh N.H.H không lưu mẫu.

Ngày 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long, cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi và động viên các công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác đã trao hỗ trợ 1 triệu đồng (gồm 500.000 đồng của Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long và 500.000 đồng của Công ty TNHH Bo Hsing) tới các công nhân đang nằm viện.

Link bài gốcLấy link

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-hang-tram-cong-nhan-nhap-vien-sau-bua-com-trua-168-nguoi-xuat-vien-a457291.html