Vụ nam thanh niên lừa đảo hơn 4 tỷ đồng: Các bị hại ở nhiều tỉnh thành bị lừa ra sao?

Công an tỉnh Hải Dương đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND tỉnh Hải Dương truy tố Ngô Văn Phương (22 tuổi, ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung kết luận điều tra, Ngô Văn Phương từng có 1 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngô Văn Phương không có việc làm, lười lao động nhưng lại muốn có tiền tiêu xài nên đối tượng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác thông qua mạng xã hội.

Phương lên kế hoạch lừa đảo các đại lý bán hàng bằng chiêu trò vô cùng tinh vi.

Đối tượng lên mạng xã hội Facebook, tìm hiểu những người có nhu cầu mua hàng như khẩu trang, dầu ăn, bia, nước ngọt… Sau đó, đối tượng sử dụng sim rác để liên lạc với họ, chào bán các mặt hàng trên với giá rẻ hơn giá thị trường.

vu nam thanh nien lua dao hon 4 ty dong cac bi hai o nhieu tinh thanh bi lua ra sao                                                       Đối tượng Ngô Văn Phương. (Ảnh: GD&TĐ)

Mặt khác, Phương tiếp tục sử dụng mạng xã hội Facebook tìm kiếm những đại lý có bán hàng thật để đặt hàng.

Để các đại lý tin tưởng, Phương vẫn chuyển tiền đặt cọc trước rồi hẹn với đại lý địa điểm giao hàng (là địa chỉ của những người bị Phương lừa).

Khi hàng chuyển đến, các bị hại chuyển khoản toàn bộ tiền hàng cho Phương. Nhận tiền xong, Phương xóa tài khoản, tháo sim rác rồi chiếm đoạt tiền của họ.

Các đại lý bán hàng thật khi giao hàng xong, nhưng không nhận được tiền nên đã trình báo công an.

Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2020 đến tháng 2/2022, Phương đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 4,1 tỷ đồng của 9 bị hại tại các tỉnh Hải Dương, Vĩnh Phúc, TP.Hà Nội và TP.HCM. Đến nay, Phương chưa bồi thường cho ai.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.