Vụ người đàn ông bị sát hại khi đi đòi nợ ở Hải Dương: Nghi phạm thường xuyên đến nhà nạn nhân chơi

Theo người nhà nạn nhân, nghi phạm gây án có mối quan hệ làm ăn thân thiết với gia đình từ năm 2016. Bản thân nghi phạm cũng thường xuyên đến nhà chơi.

Ngày 10/7, bộ Công an cho biết, Cao Tài Năng (40 tuổi, trú tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bị khởi tố về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản" trong vụ án xảy ra từ tháng 11/2020. Nạn nhân là anh D.C.C., (45 tuổi, trú thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). Qua điều tra sơ bộ, lực lượng chức năng xác định vụ án xảy ra vào khoảng 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, TP.Hải Dương.

Chia sẻ với PV trong nỗi đau mất con, ông D.C.H., bố nạn nhân cho biết, khoảng 8h ngày 28/11/2020, anh C. một mình lái xe ô tô hiệu Mazda CX5, nói đến nhà Năng đòi nợ. Khi đi cũng không đề phòng, chuẩn bị gì vì hai gia đình quen biết, có mối quan hệ làm ăn thân thiết từ năm 2016. Năng cũng thường xuyên đến nhà anh C. chơi, vì làm ngành y nên anh ta hay giới thiệu thuốc với ông H.

"Phải thân thiết lắm anh C. mới đi một mình sang nhà nghi phạm đòi nợ", một người thân cho biết.

vu nguoi dan ong bi sat hai khi di doi no o hai duong nghi pham thuong xuyen den nha nan nhan choi

Căn nhà gia đình nạn nhân sinh sống tại Phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương

Đến chiều 28/11, ông H. mất liên lạc với anh C.. Ngay sau đó, gia đình làm đơn trình báo chính quyền, bởi C. là người không chơi bời, xong việc bao giờ cũng về nhà ngay. Ngay cả sang nhà anh em chơi, anh C. cũng ít khi ở lại ăn cơm.

Đến tháng 6/2021, người thân nhận tin phát hiện chiếc xe của anh C. đỗ tại khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là khu vực không có người trông coi, quản lý xe.

Thực hiện khám nghiệm hiện trường, các trinh sát nhận thấy trên xe ô tô có dấu hiệu bị lau chùi, xóa dấu vết. Xác định vụ việc có dấu hiệu phạm tội, ngày 13/6/2021, Công an tỉnh Hải Dương đã phát đi thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tập trung vào cuộc điều tra. Qua đó, lực lượng chức năng đã xác định Cao Toàn Tăng là nghi phạm.

vu nguoi dan ong bi sat hai khi di doi no o hai duong chan dung nghi pham gay an

Hiệu thuốc của vợ chồng Cao Tài Năng.

Được biết, anh C. có 4 người con (3 con gái sinh ba hiện 20 tuổi và một cậu con trai út học lớp 9). Vài năm trước, vợ anh C sang nước ngoài chăm 2 người con du học, 3 bố con ở nhà cùng ông nội. Hai vợ chồng thường xuyên gọi điện nói chuyện với nhau.

Hay tin chồng mất tích, người vợ rất sốc, gọi điện về nhà bật khóc. Hiện, tình hình COVID-19 phức tạp, vợ con nạn nhân không thể về nước, chỉ có thể gọi điện chờ thông tin.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân - Người Đưa Tin Pháp Luật