Vụ nhóm côn đồ Hải Dương mang vòng hoa đi đòi nợ: 6 đối tượng bị bắt là ai?

Lực lượng Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ 6 đối tượng để điều tra về việc nhóm này nhiều lần mang vòng hoa uy hiếp gia đình con nợ phải trả tiền.

vu nhom con do hai duong mang vong hoa di doi no 6 doi tuong bi bat la ai dspl 1

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Chiều 6/8, Công an tỉnh Hải Dương thông tin, lực lượng chức năng vừa bắt giữ nhóm đối tượng tham gia cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, danh tính nhóm đối tượng là Đoàn Minh Đức (49 tuổi), Lương Ngọc Thủy (42 tuổi), Đỗ Văn Huyến (49 tuổi), Lê Thị Tâm (36 tuổi), Bùi Ngọc Hoàn (41 tuổi, cùng trú TP.Hải Dương) và Phạm Quang Huy (35 tuổi, trú huyện Tứ Kỳ).

Kết quả điều tra ban đầu, tháng 6 vừa qua, Phạm Tuấn Vũ (27 tuổi, trú xã Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ) nhiều lần vay của Phạm Quang Huy với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Để có tiền cho Vũ, Huy vay 700 triệu đồng của Đoàn Minh Đức.

Vũ hẹn đến ngày 3/7 sẽ trả hết cho Huy nhưng không thực hiện và bỏ nhà đi. Thời gian này, Vũ vẫn giữ liên lạc qua điện thoại với Huy và hứa trả dần.

Biết thông tin này, Đức bàn với Huy lên kế hoạch đe dọa, uy hiếp người thân của Vũ để họ phải thanh toán tiền nợ. Vì là người cùng làng với Vũ, Huy không trực tiếp tham gia.

Từ ngày 6/7 đến 24/7, Đức nhiều lần cùng Thủy, Huyến, Tâm, Hoàn và 2 người khác cùng ở TP Hải Dương đến nhà bố mẹ, ông bà của Vũ chửi bới, đe dọa hủy hoại tài sản. Nhóm này còn mang vòng hoa, đài niệm phật dành cho người chết đến uy hiếp.

Tối 24/7, Đức, Tâm, Huy và Thủy tiếp tục đến nhà bố của Vũ là ông Phạm Văn Nhượng ở xã Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ. Khi nhóm này nhận 100 triệu đồng của ông Nhượng trả trước cho con trai thì bị cảnh sát phát hiện, lập biên bản.

Ngày 5/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đối tượng để tiếp tục điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Thủy Tiên (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật