Chiêu hành hạ con nợ của nhóm đòi nợ thuê do Huy "đô" cầm đầu

Khi không đòi được tiền, nhóm đối tượng đã liên tục ném chất bẩn, đặt vòng hoa trước cửa nhà nạn nhân nhằm gây sức ép.

Ngày 27/7, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Thanh Hóa đã thi hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú 7 đối tượng trong ổ nhóm chuyên ném chất bẩn và mang vòng hoa đến đặt trước cửa nhà để đòi nợ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

7 đối tượng bị khởi tố điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng gồm: Vũ Anh Huy (tức Huy đô, SN 1997 ở số nhà 52 phố Dốc Ga, Phường Phú Sơn), Vũ Minh Chiến (SN 1998), Nguyễn Văn Hoàng (SN 2002), Nguyễn Đình Dương (SN 2002), đều ở phường Đông Hương, Nguyễn Bá Tùng (SN 2001), Hàn Viết Nam (SN 2003), đều ở phường Đông Thọ và Trần Ngọc Hùng (SN 2000, ở phường Đông Cương, thành phố Thanh Hóa).

Theo tài liệu điều tra ban đầu, xuất phát từ việc anh L.V.T và anh L.V.T.A là 2 anh em trai ở xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân có vay tiền của Vũ Anh Huy và hiện không có khả năng trả nợ. Thời gian gần đây, Huy đã tìm đến nhà anh T. nhiều lần để đòi tiền nhưng không đòi được nên đối tượng đã tìm đến nhà chị L.T.L ở phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa (là chị gái của anh T và anh L.V.T.A) để gây sức ép đòi nợ.

image5043584198f91

Các đối tượng trong vụ án.

image504035853da61

Đối tượng cầm đầu Huy "đô".

Khi không đòi được tiền, Huy đã chỉ đạo, xúi giục các đối tượng Hàn Viết Nam, Trần Ngọc Hùng, Nguyễn Bá Tùng, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Đình Dương, Vũ Minh Chiến thay phiên nhau 9 lần đến nhà riêng của chị L. rồi ném chất bẩn vào nhà. Nghiêm trọng hơn, các đối tượng này còn 2 lần mang vòng hoa tang đến đặt trước cửa nhà chị L.

Ngoài ra, Huy còn cho “đàn em” đến nơi làm việc của chị L là cổng trường THCS An Hưng đứng tụ tập để gây sức ép đòi chị L trả nợ cho 2 em trai. Việc làm này đã gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, gây phức tạp về tình hình an ninh trật tự tại các địa phương nói trên.

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, công an thành phố Thanh Hóa đã huy động lực lượng cảnh sát hình sự và công an các phường tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ. Đến ngày 27/7 đã có đủ căn cứ để tiến hành khởi tố 7 bị can nói trên.

Hiện Công an thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Đây là lần đầu tiên, hành vi ném chất bẩn và mang vòng hoa đến đặt trước nhà để gây sức ép đòi nợ đã được khởi tố để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiếu Nguyễn - Người Đưa Tin Pháp Luật