Vụ nữ chủ hụi lừa đảo gần 1 tỷ đồng ở Cà Mau: Từng là giáo viên nên dễ tạo lòng tin

Công an xác định, nữ chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng ở Cà Mau từng là giáo viên một trường THCS nên dễ dàng tạo lòng tin với mọi người xung quanh trong việc chơi hụi.

Công an xác định, nữ chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng ở Cà Mau từng là giáo viên một trường THCS nên dễ dàng tạo lòng tin với mọi người xung quanh trong việc chơi hụi.

Ngày 23/4, báo Giao thông dẫn thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa bắt giam 2 nữ chủ hụi để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Theo điều tra ban đầu, Phạm Thị Thanh (43 tuổi, ngụ ấp Tân Trung, xã Hòa Thành, TP.Cà Mau), nguyên là giáo viên 1 trường THCS, nên dễ dàng tạo lòng tin với mọi người xung quanh trong việc chơi hụi.

Đến năm 2017, Thanh mở 17 dây hụi cho những người quen biết ở địa phương tham gia, trong đó có nhiều hụi viên là đồng nghiệp của Thanh ở TP.Cà Mau.

vu nu chu hui lua dao gan 1 ty dong o ca mau tung la giao vien nen de tao long tin dspl 11

Phạm Thị Thanh bị công an bắt giữ. Ảnh: Giao thông

Vào cuộc điều tra, bước đầu cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau xác định, Thanh đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 800 triệu đồng của các hụi viên.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, theo báo Công lý, ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cũng tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Kim Thi (43 tuổi, ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau), về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thi cũng là chủ nhiều dây hụi, để tạo lòng tin với các hụi viên, ban đầu Thi rất sòng phẳng, đúng hẹn trong việc chung tiền hụi. Nhưng sau đó, Thi lập khống danh sách hụi viên, bán hụi, gom tiền của các hụi viên nhưng không giao tiền cho hụi viên hốt hụi.

Cơ quan CSĐT xác định, năm 2020, Thi mở 40 dây hụi tháng cho những người quen biết ở địa phương tham gia. Lợi dụng khi làm chủ hụi, Thi tự ý hốt hụi, bán hụi chiếm đoạt của các hụi viên trên 1,6 tỷ đồng.

Thủy Tiên (T/h)