Vụ nữ sinh lớp 10 mất tích sau dòng tin nhắn lạ: Người mẹ tiết lộ bất ngờ

"Tôi bảo với con gái đợi bớt dịch bệnh sẽ đưa con đi khám lại xem thận đã ổn định chưa. Nhưng chưa kịp đưa con đi khám thì con đã bỏ đi và để lại dòng tin nhắn đau lòng như vậy...", người mẹ tâm sự.

Sáng 16/3, trao đổi trên VietNamNet, bà Lê Thị Hồng (SN 1968), mẹ của nữ sinh C.T.N.A. (16 tuổi, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, hiện gia đình vẫn chưa liên lạc được với con gái nên vô cùng lo lắng.

Bà Hồng tâm sự, lên 4 tuổi, A. có triệu chứng của bệnh thận, gia đình đưa đi khám thì bác sĩ cho biết A. bị tắc nghẽn thận, thận yếu.

“Bác sĩ bảo không phải dùng thuốc tây, mà cho A. uống thuốc bắc. Gia đình tôi cũng đã làm theo hướng dẫn của bác sĩ thì thì thấy bệnh tình của con ổn hơn”, bà Hồng nói.

vu nu sinh lop 10 mat tich bi an sau dong tin nhan la nguoi me tiet lo bat ngo

Nữ sinh N.A. và đoạn tin nhắn được cho là của N.A. gửi về cho gia đình - Ảnh: Chính quyền địa phương cung cấp

Cũng theo mẹ của nữ sinh, thời gian gần đây, sau khi bị mắc Covid-19, sức khoẻ của con gái yếu hơn. “A. bị F0 mới cách ly, điều trị xong. Sau đó, trên người A. phát ban, nổi mẩn đỏ. Tôi bảo với con gái đợi bớt dịch bệnh sẽ đưa con đi khám lại xem thận đã ổn định chưa. Nhưng chưa kịp đưa con đi khám thì con đã bỏ đi và để lại dòng tin nhắn đau lòng như vậy.

A. thấy người phát ban đỏ nên hoảng sợ nghĩ rằng bệnh đã trở nặng rồi. Mong A. hãy nghĩ lại mà trở về nhà với mẹ. Đêm qua tôi không thể nào ngủ được vì lo và thương con”, bà Hồng nói.

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Ngô Đăng Ký, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân xác nhận, chính quyền địa phương đang hỗ trợ gia đình tìm kiếm nữ sinh C.T.N.A. bất ngờ mất tích.

Thông tin ban đầu, ngày 15/3, sau khi đi học về và dùng cơm tối với gia đình, A. bất ngờ mất tích. Gia đình đã gọi điện thoại nhiều lần nhưng A. không bắt máy. Đến khoảng 21h cùng ngày, người thân đã nhận được dòng tin nhắn từ mạng xã hội Facebook của A. gửi về cho gia đình.

“Mẹ ơi, đến lúc con phải đi rồi mẹ ạ. Con xin lỗi mẹ, con không làm tròn chữ hiếu. Bệnh của con ngày càng trở nặng rồi, con cũng không thể sống được lâu nữa. Con chỉ sống được thời gian ngắn nữa thôi. Trong khoảng thời gian ngắn đó, con muốn đi làm kiếm tiền coi như báo hiếu bố mẹ. Bố mẹ đừng tìm con nhé. Con xin lỗi bố mẹ nhiều ạ. Chắc đến lúc mẹ đọc được những dòng tin nhắn này, thì có lẽ con không còn ở đây nữa”, nội dung tin nhắn.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị trấn Xuân An, trước đó nữ sinh này bị bệnh thận, gia đình cũng đang sắp xếp để đưa cháu đi kiểm tra, điều trị.

“Chưa kịp đưa đi khám thì em này nhiễm Covid-19 nên gia đình tạm hoãn. Tối 15/3, em này vẫn về nhà ăn cơm bình thường rồi sau đó rời nhà ra đi. Đến nay, chúng tôi đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc tìm kiếm nữ sinh này”, ông Ký nói.

Được biết, A. là con gái út trong gia đình có 4 anh chị em. A. đang học lớp 10 Trường THPT Nguyễn Công Trứ.