Vụ nữ sinh lớp 8 mang thai nghi bị xâm hại ở Gia Lai: Công an vào cuộc

Liên quan vụ nữ sinh lớp 8 mang thai nghi bị xâm hại ở Gia Lai, cơ quan Công an huyện Ia Grai đã mời những người có liên quan đến làm việc.

Theo báo Lao động, ngày 26/8, cơ quan chức năng huyện Ia Grai (Gia Lai) vẫn đang xác minh, làm rõ thông tin một nữ sinh lớp 8 mang thai nghi bị xâm hại tình dục.

Nguồn tin cho hay, trưa 23/8, phòng khám Sản của Trung tâm Y tế TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai tiếp nhận bệnh nhân nữ N.T (13 tuổi, đang học lớp 8) được chuyển từ phòng khám Nhi xuống với kết quả siêu âm bụng có 1 thai sống trong tử cung khoảng 15 - 16 tuần.

Nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế TP.Pleiku đã nói chuyện riêng với cháu T. Lúc này tinh thần cháu hoảng hốt, lo sợ và cho rằng cháu đã bị xâm hại.

Đặc biệt, khi các nhân viên y tế đang làm hồ sơ để chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để có hướng xử lý, chăm sóc, theo dõi thì người mẹ và cháu T đã tự ý rời khỏi bệnh viện.

Trung tâm Y tế TP.Pleiku nơi phát hiện nữ sinh lớp 8 mang thai nghi bị xâm hại. Ảnh: Báo Gia Lai

Trung tâm Y tế TP.Pleiku nơi phát hiện nữ sinh lớp 8 mang thai nghi bị xâm hại. Ảnh: Báo Gia Lai

Liên quan đến vụ việc, theo báo Gia Lai, ông Đặng Lương Minh Điệp, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Dêr (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) cho biết đang phối hợp với Công an huyện xác minh làm rõ thông tin một nữ sinh lớp 8 mang thai nghi bị cha dượng xâm hại.

Theo ông Điệp, sau khi nắm thông tin, UBND xã đã chỉ đạo Công an xã xác minh, báo cáo lên Công an huyện để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Vụ việc mới xảy ra và vẫn đang trong quá trình điều tra của lực lượng Công an. Chúng tôi cũng chỉ đạo các cơ quan đoàn thể của xã thăm hỏi, động viên tránh làm ảnh hưởng đến tâm lý và việc học hành của cháu”, ông Điệp khẳng định.

Cũng theo nguồn tin, Công an huyện Ia Grai hiện đã mời những người có liên quan đến làm việc, đồng thời thu thập chứng cứ để làm rõ vụ việc. 

Hiện vụ việc nữ sinh lớp 8 mang thai nghi bị xâm hại ở Gia Lai đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)/Đời sống Pháp luật