Gã bác họ đồi bại lĩnh 16 năm tù vì xâm hại cháu gái

Ngày 17/6, TAND TP.Hà Nội cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Đinh Hoài Thanh mức án 16 năm tù về tội Hiếp dâm và Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

TAND TP.Hà Nội cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Đinh Hoài Thanh (SN 1982, ở Đông Anh, Hà Nội) mức án 16 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Theo cáo buộc, bị cáo Đinh Hoài Thanh là bác họ của cháu K. (sinh ngày 4/1/2010). Khoảng tháng 5/2022, cháu K. thường xuyên sang nhà Thanh chơi cùng với con trai hắn ta, VietNamNet đưa tin.

Từ đây, Thanh nảy sinh ý định xâm hại tình dục cháu K. Hắn ta thường rủ rê, dụ dỗ cháu K. cho ôm hôn, cho quan hệ tình dục.

Cáo trạng xác định, từ tháng 5/2022 đến tháng 4/2023, Thanh đã 2 lần xâm hại tình dục khi cháu K. chưa đủ 13 tuổi; 6 lần có hành vi xâm hại tình dục khi cháu K. đủ 13 tuổi nhưng dưới 16 tuổi.

An ninh - Hình sự - Gã bác họ đồi bại lĩnh 16 năm tù vì xâm hại cháu gái

Bị cáo Đinh Hoài Thanh tại tòa. Ảnh: TT

Lần thứ nhất, vào một buổi trưa tháng 5 hoặc tháng 6/2022 (thời điểm khi cháu K. chưa đủ 13 tuổi), cháu K. sang chơi với con trai Thanh. Khi đó vợ Thanh vắng nhà, y vào phòng ngủ bật điều hòa mát rồi gọi cô bé vào. Tại đây bị cáo đã xâm hại bé gái. Sau đó Thanh nhiều lần xâm hại bé gái trong phòng ngủ nhà mình.

Kết quả điều tra cho thấy, Thanh và cháu K. còn nhắn tin hẹn gặp nhau ở nhà cô bé để "làm chuyện người lớn" khi bà nội cháu K. không có nhà.

Về phía gia đình cháu K., do thấy con có biểu hiện lạ nên ngày 18/4/2023, mẹ của cháu K. kiểm tra điện thoại của con, phát hiện tin nhắn yêu đương giữa con gái và người đàn ông đã có vợ con.

Mẹ của cháu K. gặng hỏi thì mới ngã ngửa chuyện con mình đã nhiều lần quan hệ tình dục với Thanh. Người mẹ đã đưa cháu K. đến bệnh viện khám rồi sau đó đưa con đến cơ quan công an trình báo.

Tại CQĐT, Thanh không khai nhận về hành vi hiếp dâm cháu Giang, chỉ thừa nhận đã 6 lần thực hiện hành vi giao cấu với cô bé.

Về trách nhiệm dân sự, quá trình điều tra, gia đình Đinh Hoài Thanh đã tự nguyện bồi thường cho cháu Giang 50 triệu đồng. Mẹ của Giang đã nhận số tiền trên, yêu cầu bị cáo phải bồi thường thêm 500 triệu đồng và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Thanh.

Với hành vi nêu trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bị dư luận xã hội lên án. Căn cứ tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, đủ cơ sở khẳng định bị cáo phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, theo Pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đinh Hoài Thanh 16 năm tù.