Vụ phụ huynh đe dọa, bắt hiệu trưởng quỳ xin lỗi: Diễn biến mới nhất

Liên quan vụ phụ huynh đe dọa, bắt hiệu trưởng quỳ xin lỗi ở Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết, thầy Thống đã làm kiểm điểm, bước đầu để tự nhận hình thức xử lý.

Sáng ngày 7/11, ông Hồ Thái Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đã trả lời PV báo Vietnamnet về những thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc phụ huynh cầm dao ép thầy Phan Đình Thống- Hiệu trưởng trường tiểu học Sơn Lâm quỳ xin lỗi.

Theo ông Sơn, hiện cơ quan điều tra đã làm các thủ tục tố tụng, khởi tố bị can.

“Còn thầy Thống đã vi phạm quy tắc ứng xử nghề nghiệp trong nhà trường, quy định của viên chức, công chức. Huyện đang phối hợp với Phòng GD-ĐT để có các biện pháp xử lý hành chính, đảm bảo các quy định của pháp luật” - ông Sơn nói.

Ông Sơn cho biết thêm, hiện thầy Thống đã làm kiểm điểm, bước đầu để tự nhận hình thức xử lý. Nhưng cách xử lý như thế nào thì cơ quan chức năng sẽ áp dụng các điều khoản cụ thể.

Theo ông Sơn, việc thu Bảo hiểm Y tế học sinh là trách nhiệm của ngành giáo dục.

“Huyện chỉ đạo ngành giáo dục tập trung thu để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, nhưng không phải thu bằng mọi cách. Nếu mình không chỉ đạo thu bảo hiểm, khi học sinh xảy ra việc gì thì trách nhiệm của các cơ quan khi không hoàn thành nhiệm vụ.

Các thông tư liên bộ, Nghị định, Luật Bảo hiểm xã hội, các văn bản quy định rõ thu Bảo hiểm Y tế bắt buộc là trách nhiệm của ngành giáo dục. Đối với Bảo hiểm Y tế thì giao cho ngành giáo dục thu”, ông Sơn nói thêm.

vu phu huynh de doa bat hieu truong quy xin loi dien bien moi nhat

Võ Văn Điệp bị công an khởi tố. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với phụ huynh Võ Văn Điệp (42 tuổi, ngụ tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi làm nhục người khác.

Ông Điệp có hành vi xách dao xông vào trường đe dọa nhiều giáo viên, hiệu trưởng là ông Phan Đình Thống cũng bị đe dọa và bị bắt quỳ xin lỗi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, trước đó, trong buổi chào cờ, nhà trường có mời một số học sinh, trong đó có hai con của ông Điệp đứng lên để hỏi về việc phụ huynh đã nhận được giấy mời về việc chưa đóng bảo hiểm y tế hay chưa mà không thấy phản hồi.

Trước sự việc, thầy Phan Đình Thống cho biết: "Thật sự tôi rất buồn. Chuyện vừa qua ngoài việc phụ huynh sai thì cũng có một phần lỗi từ phía nhà trường, mà ở đây là việc nhà trường đã không có được sự tế nhị, mềm dẻo khi nêu tên các em lên trong buổi chào cờ đầu tuần. Thực sự thầy cũng xem học sinh như con, cháu trong nhà và muốn bảo vệ quyền lợi cho các em thôi, chứ cũng không nghĩ sự việc lại đi giới hạn đến vậy".

Hoàng Yên (T/h)