Vụ thanh niên đốt nhà anh họ của người yêu cũ: Lời khai ban đầu

Liên quan vụ thanh niên đốt nhà anh họ của người yêu cũ ở Vũng Tàu, bước đầu Bảo khai đã mua 5 lít xăng để gây án với mục đích giết người....

Ngày 29/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can Lê Ngọc Bảo (26 tuổi, không có nơi cư trú cụ thể) về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1h10 ngày 20/3, ông N.V.P. (40 tuổi, trú phường 7, TP Vũng Tàu) đang ngủ trong nhà thì nghe có tiếng tri hô bên ngoài nên chạy ra phòng khách, thấy trước cửa nhà đang cháy lớn.

Lúc này, người dân trong tổ dân phố đến hỗ trợ, dập tắt đám cháy rồi phá cửa nhà, đưa ông P và mọi người bên trong nhà ra ngoài.

Qua rà soát dữ liệu, trích xuất camera an ninh, cơ quan điều tra xác định Lê Ngọc Bảo là người dùng chất lỏng (xăng) đổ trước cửa nhà ông P. và châm lửa đốt, sau đó rời đi. Theo kết luận định giá tài sản, trị giá tài sản bị thiệt hại do bị cháy là 716.000 đồng.

vu thanh nien dot nha anh ho cua nguoi yeu cu loi khai ban dau
Bảo tại cơ quan công an. Ảnh: Lao động

Tại cơ quan công an, Bảo khai nhận đã mua 5 lít xăng rồi đem đến đổ trước cửa nhà ông P. và châm lửa đốt với mục đích giết ông P. và gia đình, vì nghĩ ông P. và người nhà phá công việc, chuyện quan hệ tình cảm của Bảo với chị T.T.B. (là em họ, sống đối diện nhà ông P.).

Được biết, Lê Ngọc Bảo có mối quan hệ tình cảm với chị T.T.B., sau khi chia tay, Bảo cho rằng do người thân và gia đình ngăn cấm nên nhiều lần đến gây sự.

Theo báo Vietnamnet, vào năm 2019 và 2020, Bảo từng 2 lần bị TAND TP Vũng Tàu tuyên phạt lần lượt 6 tháng tù và 15 tháng tù giam về các tội hủy hoại tài sản, gây thương tích cho gia đình ông P.

Sau khi chấp hành án, trở về địa phương sinh sống nhưng Bảo vẫn mang tâm lý thù hận gia đình ông P. dẫn đến vụ việc trên.