Vụ thiếu nữ 15 tuổi bị bạn trai dọa tung cảnh "nóng": Nỗi đau nghẹn của người mẹ

Dù đối tượng hù dọa tung cảnh "nóng" của con gái đã bị bắt giữ, song chị N.T.H. (40 tuổi) vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau và sự ân hận khi không ở cạnh con gái đang trong độ tuổi dậy thì.

Vừa qua, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã khởi tố Lê Đình Hưng (23 tuổi, ở xã Nhơn Phong, TX.An Nhơn, Bình Định) về tội giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

Nạn nhân trong vụ việc là N.T.M (15 tuổi, ở TP Quy Nhơn). Được biết, từ đầu năm 2023, Hưng và M. quen biết qua mạng xã hội và đã nảy sinh tình cảm với nhau. Trong quá trình yêu đương cả 2 đã đi quá giới hạn, nhiều lần quan hệ tình dục. 

Đến nay dù Hưng đã bị bắt giữ, nhưng đối với chị N.T.H. (40 tuổi) là mẹ của cháu N.T.M thì nỗi đau vẫn chưa thể nguôi ngoai. Chia sẻ trên báo Bình Định, chị H. tâm sự: "Tôi chỉ thấy đau lòng, như có gì đó đè lên tim mình không thở nổi. Nhất là khi thấy hình ảnh “nóng” của con gái phát tán trên mạng xã hội".

An ninh - Hình sự - Vụ thiếu nữ 15 tuổi bị bạn trai dọa tung cảnh 'nóng': Nỗi đau nghẹn của người mẹ Lê Đình Hưng bị bắt về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi. Ảnh: Báo Thanh niên.

Chị H. cũng chia sẻ, điều khiến chị ân hận nhất là cả thời gian dài xảy ra vụ việc, chị và chồng không hề hay biết do đang đi làm ăn ở nước ngoài; nhà cửa và con gái gửi cho ông bà nội đã gần 80 tuổi trông coi giúp. Ông bà đã già nên cũng không thể quan tâm, quản lý cháu. M.. Khi mới 12 tuổi, M. đã không được ở gần bố mẹ, không có cha mẹ ở bên để kịp thời uốn nắn.

Chị H. còn cho biết: "Ngay sau khi vợ chồng tôi đi nước ngoài, cháu M. đã nghỉ học, lêu lổng; biết con "có bạn" nhưng không thể ngờ sự việc lại xảy ra như hôm nay".

Chị H. bật khóc tại cơ quan điều tra khi con gái nói cảm thấy cô đơn, không có ai ở bên khi ba mẹ đi làm ăn xa; sau khi sự việc xảy ra thì xấu hổ khi bạn bè xa lánh.

Theo chị H., trong thời gian đi làm ăn xa, chị trang bị cho con một điện thoại thông minh để tiện liên lạc. Tuy nhiên, việc con sử dụng điện thoại như thế nào, kết bạn, làm quen với ai chị không kiểm soát được, ông bà thì càng không thể. Sau khi sự việc xảy ra, chị H. đã quyết định nghỉ việc ở nước ngoài, ở nhà với con, gần gũi và cùng con nhìn lại những chuyện đã qua, vượt qua nỗi đau và coi đó là bài học đắt giá cho mình.

Trước đó báo Thanh niên đưa tin về vụ việc, theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, đầu tháng 2/2023, M. mượn Hưng 500.000 đồng và nói: "Không có tiền trả, trả cái khác được không?". Hưng hiểu là M. muốn quan hệ tình dục với mình nên đồng ý. Sau đó, Hưng cùng M. thuê phòng nghỉ ở TP Quy Nhơn để ngủ lại qua đêm và quan hệ tình dục.

Trong quá trình yêu đương, Hưng và M. đã nhiều lần quan hệ tình dục. Khoảng đầu tháng 12/2023, do M. đòi chia tay nên Hưng nảy sinh ý định quay lại "cảnh nóng" giữa hai người để ràng buộc M.

Để thực hiện ý định đê hèn, ngày 15/12/2023, Hưng rủ M. đến nhà nghỉ và Hưng dùng điện thoại của mình quay lại "cảnh nóng". Khoảng đầu tháng 1/2024, M. lại đòi chia tay nên Hưng gửi đoạn video và hù dọa sẽ đăng lên mạng xã hội.

M. kể lại sự việc với mẹ và gia đình M. đã đến cơ quan công an trình báo.

Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) sau khi tiếp nhận hồ sơ, tiến hành xác minh theo thẩm quyền đồng thời triệu tập Lê Đình Hưng đến làm rõ. Lúc đầu, Lê Đình Hưng cho rằng việc quan hệ tình dục là thuận tình cả hai nên Hưng không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, khi được điều tra viên thụ lý giải thích các điều luật, thì Hưng đã hối hận và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Bảo An (T/h)