Vụ thiếu nữ tử vong trong phòng học: Lãnh đạo trường nói gì?

Theo lãnh đạo trường tiểu học Lý Tự Trọng, do phòng học ở xa so với khu vực hành chính và trường từng có tổ chức tập huấn hè nhưng không phát hiện.
thieu-nu-chet-trong-phong-hoc-1624269549.jpg

Sáng 21/6, lãnh đạo trường tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ nguyên nhân tử vong của thiếu nữ 17 tuổi tử vong trong phòng học.

Theo vị lãnh đạo này, em H’N. Niê, 17 tuổi, trú tại buôn Wing, xã Ea Kuêh bị bệnh tâm thần từ nhỏ và từng rất nhiều lần lên trường chơi.

Ngày 28/5, trường tổ chức lễ tổng kết và em H’N. có lên trường chơi rồi trốn trong 1 phòng học của trường. Sau đó, bảo vệ không biết nên đã khóa cửa ngoài lại.

Cho tới ngày 19/6, khi giáo viên của trường đến dọn dẹp vệ sinh, mới phát hiện thi thể của em H’N. đang trong quá trình phân hủy và trình báo cho cơ quan chức năng.

Nói về lý do chậm phát hiện vụ việc, lãnh đạo trường tiểu học Lý Tự Trọng cho hay, do phòng học này ở xa so với khu vực hành chính của trường. Trường từng có tổ chức tập huấn hè nhưng không phát hiện.

Cũng theo lãnh đạo trường tiểu học Lý Tự Trọng, nhà trường có lắp camera an ninh nên bảo vệ trường lui tới, chú trọng nơi khu vực có máy móc, trang thiết bị và các phòng học này chỉ có bàn ghế nên không kiểm tra.

Mặt khác, bố của em H’N. cũng từng lên trường tìm nhưng cũng không lui tới các phòng học.

Lãnh đạo trường Lý Tự Trọng nhận định, có thể do em H’N. mắc bệnh nên không lên tiếng cũng không kêu, nên bảo vệ trường cũng không phát hiện sớm.

Như đã đưa tin, ngày 28/5, cháu H’N. đi khỏi nhà nhưng không thấy về nên gia đình lên UBND xã trình báo và nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ tìm kiếm.

Theo gia đình, cháu H’N. bị tâm thần từ nhỏ. Gia đình đã nhiều lần đưa H’N. đi điều trị tại bệnh viện nhưng không khỏi. Thời gian gần đây, bệnh tình của cháu H’N. trở nặng và hay bỏ nhà đi lang thang.

Sau đó, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy. Đến 19/6, trường Tiểu học Lý Tự Trọng mở cửa để dọn vệ sinh thì phát hiện thi thể đang phân hủy trong phòng học. Sau đó, cơ quan chức năng xác định, danh tính nạn nhân chính là cháu H’N.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật