Vụ tiêm vắc xin Covid-19 'thần tốc' giá 1 triệu ở Hà Nội: Buộc thôi việc một cán bộ phường

Bà N.T.C - nữ công chức phường Vĩnh Phúc (Hà Nội) vừa bị buộc thôi việc sau thông tin nhận tiền "bồi dưỡng" để thu xếp tiêm vắc xin "thần tốc" cho dân.

Theo báo VietNamNet, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) ban hành quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với bà N.T.C, công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Vĩnh Phúc vì đã để xảy ra vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, bà N.T.C cũng bị đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 24/8 để xem xét, kỷ luật.

tienphong-tiemvacxin-4663-1630138392.jpeg

Nữ cán bộ phường Vĩnh Phúc bị buộc thôi việc do liên quan vụ tiêm vắc xin Covid-19 "thần tốc". Ảnh: Đại đoàn kết

Bà N.T.C được cho là có liên quan trong bài viết báo Đại Đoàn Kết phản ánh "Mất tiền cho 'cò' để được tiêm vắc xin Covid-19 thần tốc" ở Hà Nội.

Nội dung bài báo phản ánh hiện tượng tiếp cận và chi tiền thông qua một đối tượng xấu để được tiêm vắc xin tại điểm tiêm trên địa bàn phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Theo đó, người dân nếu bỏ một khoản phí nhất định "bồi dưỡng" cho một số trường hợp tại phường, sẽ không những không phải chờ đợi mà còn được hưởng đặc quyền "nay đặt lịch, mai tiêm luôn".

Để tiêm vắc-xin Covid-19 "thần tốc", mỗi người phải đóng từ 800.000 đến 1.000.000 đồng. Số tiền này được giao nộp cho một người phụ nữ. Sau khi nhận tiền "bồi dưỡng" (thường là 1 triệu đồng/người), người này sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm nhanh chóng. Những người ngoài địa bàn được nữ cán bộ trên "gắn" vào các công ty, đơn vị kinh doanh trên địa bàn để "hợp thức hóa".

Ngay sau khi nắm được thông tin này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ.

"Nếu có vi phạm như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 thời gian qua", Bí thư Thành uỷ Hà Nội nói.

Cơ quan công an cũng đã vào cuộc điều tra vụ việc theo đúng tinh thần chỉ đạo xử lý nghiêm.