Vụ tiếp viên hàng không xách ma túy: Khởi tố 183 vụ án, 502 bị can

Liên quan đến vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam, thông tin từ Công an TP.HCM, đến nay đã có đến 502 bị cáo bị khởi tố với nhiều tội danh. Số tiền giao dịch trong vụ án cũng là một con số rất bất ngờ.

Báo Người lao động đưa tin, tính đến ngày 6/3, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng khởi tố 183 vụ án và 502 bị can về nhiều tội danh, đồng thời, xử lý hành chính 86 người liên quan đến vụ 4 nữ tiếp viên hàng giấu ma túy trong tuýp kem đánh răng mang từ Pháp về Việt Nam.

Đây là vụ án bị phát giác khoảng 1 năm trước, từ thời điểm đó đến nay khiến dư luận vẫn không khỏi bàng hoàng về số lượng ma túy mà nhóm đối tượng trong đường dây đã giao dịch trót lọt.

Trước đó, ngày 16/3/2023, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện vụ việc 4 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển trái phép hơn 11,48 kg ma túy các loại Ketamine và MDMA được đựng trong 157 tuýp kem đánh răng được mang từ Pháp về Việt Nam.

An ninh - Hình sự - Vụ tiếp viên hàng không xách ma túy: Khởi tố 183 vụ án, 502 bị can Tang vật vụ án. Ảnh: PLO

Đây là mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Sau quá trình truy xét, công an đã làm rõ nhiều đối tượng lợi dụng người Việt Nam học tập, định cư tại Pháp có nhận dịch vụ gom hàng, chuyển phát nhanh hàng hoá quốc tế để vận chuyển ma tuý về Việt Nam.

Sau đó, bằng việc sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh trong nước, nhóm đối tượng đưa số ma tuý này giao về cho một người tại Đồng Nai. Từ Đồng Nai, ma túy được phân thành từng kiện hàng giao cho các đối tượng tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương để tiếp tục chia nhỏ, tiêu thụ tại nhiều điểm tại TP.HCM và một số tỉnh, thành khác.

Quá trình truy bắt các đối tượng trong chuyên án gặp nhiều khó khăn do các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn đối phó tinh vi, sử dụng dịch vụ giao hàng công nghệ để giao nhận ma tuý...

Liên quan đến chuyên án, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, sau khi bị bắt giữ, các đối tượng trong đường dây khai nhận, đã mua bán trót lọt 8 kg ma túy đá, 130 kg ma túy với tổng số tiền hơn 22.000 tỷ đồng.