Vụ xuất hiện thông tin kêu gọi người dân Sóc Trăng đóng tiền về quê: Giám đốc Công an tỉnh nói gì?

Trước thông tin kêu gọi người dân Sóc Trăng đóng tiền về quê, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, có nhiều trang mạng xã hội ghi là Hội đồng hương Sóc Trăng nhưng không phải tổ chức được cơ quan chức năng công nhận.

Trước thông tin kêu gọi người dân Sóc Trăng đóng tiền về quê, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, có nhiều trang mạng xã hội ghi là Hội đồng hương Sóc Trăng nhưng không phải tổ chức được cơ quan chức năng công nhận.

Theo tin tức tờ Tri thức Trực tuyến đăng tải, 2 ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện các trang, nhóm mang tên Hội đồng hương Sóc Trăng đã đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến việc kêu gọi người dân đăng ký về quê.

Nội dung kêu gọi cho hay đã thuê được xe 7 chỗ, có đấy đủ giấy tờ và kêu gọi: "Ai ghép về cùng không ạ, về tới nơi trả tiền".

Trả lời tờ Tri thức Trực tuyến, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết có nhiều trang mạng xã hội ghi là Hội đồng hương Sóc Trăng nhưng không phải tổ chức được cơ quan chức năng công nhận.

"Nhiều trang mạng xã hội không phải trang chính thống của Hội đồng hương Sóc Trăng. Các trang này đưa ra thông tin ai muốn về thì đóng phí 4 triệu. Công an đang tìm hiểu những người lập ra trang này là ai, nhằm mục đích gì", Đại tá Ngọc nói.

Nguồn tin cũng cho hay, dự kiến ngày 18/9, tỉnh Sóc Trăng sẽ ưu tiên tổ chức đón học sinh, người già, phụ nữ đang mang thai và một số công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở về quê hương theo nguyện vọng.

vu xuat hien thong tin keu goi nguoi dan soc trang dong tien ve que giam doc cong an tinh noi gi

Trước thông tin kêu gọi người dân Sóc Trăng đóng tiền về quê, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, có nhiều trang mạng xã hội ghi là Hội đồng hương Sóc Trăng nhưng không phải tổ chức được cơ quan chức năng công nhận. Ảnh minh họa

Liên quan đến sự việc, trả lời báo VOV, ông Lý Rotha, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, người dân cần cảnh giác, bình tĩnh không nghe theo lời kêu gọi, lôi kéo, xúi giục tự về quê của các trang, nhóm không rõ nguồn gốc. Người dân cần tuân thủ các quy định phòng, chống dịch tại nơi đang cư trú: "Chúng tôi kêu gọi người dân cần bình tĩnh, thực hiện đúng theo tinh thần giãn cách của các địa phương đang làm, như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương… đang thực hiện giãn cách, ai ở đâu ở đó. Đặc biệt không tin vào những nguồn tin không đúng sự thật".

Tối ngày 14/9, trả lời PV báo Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Lâu - chủ tịch UBND tỉnh, chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng - cho biết đến nay toàn tỉnh không còn địa phương "vùng đỏ" (nguy cơ rất cao), chỉ còn 2 địa phương đang "vùng cam" (nguy cơ cao) là xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xã Đại Hải (huyện Kế Sách) và không còn địa phương nào thuộc "vùng vàng" (nguy cơ).

"Các địa phương còn lại đã về "vùng xanh" (bình thường mới). Dự kiến ngày 16/9, toàn tỉnh Sóc Trăng chính thức chuyển sang trạng thái bình thường mới. Đạt được kết quả này là sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh, đã đồng lòng, nhất trí thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch", ông Lâu chia sẻ.

Theo ông Lâu, sau ngày 16/9, Sóc Trăng triển khai phương án phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất, kinh doanh theo trạng thái bình thường mới.

Hoàng Yên (T/h) - Người Đưa Tin