Xả súng hàng loạt vào một bữa tiệc ở mỹ, 15 người thương vong

Một vụ xả súng vừa xảy ra ở thành phố Chicago (Mỹ) khiến 2 người thiệt mạng và ít nhất 13 người bị thương.

CNN dẫn lời cảnh sát cho biết, vụ xả súng hàng loạt xảy ra vào sáng sớm ngày 14/3 tại một bữa tiệc ở khu vực phía Nam thành phố Chicago (Mỹ). Vụ xả súng khiến 2 người thiệt mạng và 13 người bị thương. Các nạn nhân bị bắn nằm trong độ tuổi tuwg 20 – 44 tuổi.

Chia sẻ với báo giới, Cảnh sát trường Chicago David Brown cho hay nhiều nạn nhân bị thương trong vụ xả súng hiện vẫn đang trong quá trình phẫu thuật. Tại hiện trường vụ xả súng, cảnh sát đã thu giữ được 4 khẩu súng. Theo ông Brown, vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và chưa xác định được động cơ của kẻ đã thực hiện vụ xả súng. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

Xả súng hàng loạt vào một bữa tiệc ở mỹ, 15 người thương vong - Ảnh 1

Cảnh sát trường Chicago David Brown trả lời báo giới và hôm 14/3 sau vụ xả súng khiến 15 người thương vong. Ảnh: CNN

Trong cuộc phỏng vấn với đài WLS, các nhà chức trách cho biết khi tới hiện trường, lực lượng chức năng đã chứng kiến cảnh tượng vô cùng hỗ loạn. Nhiều người đang la hét hoảng loạn và bỏ chạy. Theo một bức ảnh do Sở Cứu hỏa Chicago đăng tải, có thể thấy một chùm bóng bay và một chiếc giày của người tham gia bữa tiệc bị rơi lại trên vỉa hè bên ngoài hiện trường.

“Mọi người bỏ chạy tán loạn. Họ la hét. Có thể nhìn thấy họ ở khắp mọi nơi”, Greg Stinnett trợ lý phó giám đốc y tế của Sở cứu hỏa Chicago chia sẻ.

Đây là vụ xảu súng hàng loạt lớn nhất ở Chiacgo kể từ mùa hè năm ngoái, khi 15 người bị thương do một kẻ lái xe qua đường xả súng vào một đám tang.

Giống như nhiều thành phố lớn khác của Mỹ, Chicago cũng chứng tiến sự gia tăng mạnh mẽ số các vụ bạo lực bằng súng và xả súng kể từ khi lệnh phong tỏa phòng chống COVID-19 được áp dụng vào cuối mùa xuân năm ngoái.

Theo dữ liệu của cảnh sát, kể từ ngày 27/12/2020, một số thành phố lớn nhất của Mỹ đã gia tăng đáng kể số vụ giết người, trong đó có Chicago (55%), New York (41%) và Los Angeles (30%). Dữ liệu mới nhất từ cảnh sát Chicago cho thấy, so với cùng thời điểm năm ngoái, số vụ giết người ở Chicago đã tăng 15% trong khi số vụ nổ súng tăng 31%.

Các chuyên gia tội phạm học nhận định sự gia tăng bạo lực phần lớn là do hậu quả của đại dịch COVID-19 khi các trường học, doanh nghiệp đóng cửa, tỷ lệ thất nghiệp cao hơn, tình trạng căng thẳng và lo lắng tăng lên, đặc biệt là ở những gia đình có thu nhập thấp.

Đinh Kim (Theo CNN)