Xác minh vụ dân phòng xô xát với người dân tại chốt kiểm soát dịch ở Đồng Nai

Mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài gần 3 phút ghi lại cảnh một số người mặc áo dân phòng, dân quân tự vệ xô xát với người dân.

Báo VietNamNet thông tin, vào trưa 4/10, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh xô xát giữa nhóm người mặc sắc phục dân phòng, dân quân với một nhóm thanh niên ngay trước chốt kiểm soát dịch bệnh.

Nội dung đoạn clip cho thấy, trong lúc lực lượng chức năng đang đứng ở gần chốt kiểm soát thì 2 thanh niên xuất hiện, ném vật cứng về phía lực lượng chức năng. Lúc này, một thanh niên ngồi gần chốt cũng đứng dậy cùng với 2 thanh niên này tấn công nhóm dân phòng, dân quân khiến hai bên xảy ra xô xát.

Sau ít phút, hai thanh niên đã bị lực lượng chức năng khống chế đưa vào sát lề đường, một người mặc sắc phục dân phòng cầm công cụ hỗ trợ đánh tới tấp vào nam thanh niên.

4f72abaef8ec11b248fd-1633393277.jpg
Thanh niên bị dân phòng dùng công cụ hỗ trợ đánh tới tấp vào người - Ảnh cắt từ clip

Chưa dừng lại, một người mặc sắc phục dân quân cũng dùng gậy đánh cả hai thanh niên đang bị khống chế.

Đáng chú ý, thời điểm này có sự xuất hiện của một người mặc sắc phục công an nhưng người này không can ngăn, đứng nhìn hai thanh niên bị đánh.

Đoạn clip sau khi được đăng tải khiến nhiều người bất bình với hành động của nhóm dân phòng, dân quân.

Theo xác minh ban đầu của Công an TP Biên Hòa, nguyên nhân ban đầu là do trước đó có một người vượt chốt kiểm soát dịch Covid-19 nên lực lượng chức năng tại đây giữ lại.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Hữu Nguyên - Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cho biết vụ việc xảy ra tại khu vực giáp ranh giữa huyện Trảng Bom và phường Long Bình, TP Biên Hòa.

Chủ tịch UBND TP Biên Hòa đã được cấp dưới báo cáo về vụ xô xát trên. Ông Nguyên nói vụ việc đang được xác minh làm rõ nhưng "nếu để xảy ra việc dân phòng đánh người dân là sai, phản cảm".

Hải Đăng (T/h)