Xào măng tây cho thêm ít thịt này đảm bảo vừa bổ vừa ngon hết ý

Không chỉ thơm ngon, măng tây xào thịt còn tăng thêm dinh dưỡng, khiến ai cũng thích mê.
mang-tay-xao-thit-1622719097.jpeg

Chuẩn bị nguyên liệu: Một bó nhỏ măng tây; 350 gram thịt lợn (hoặc thịt bò...); Một ít bột gạo; Gia vị: Bột canh, hạt nêm, Dầu ăn…

Các bước thực hiện:

- Cắt bỏ phần thân già của măng tây, bóc lớp vỏ, rửa sạch, thái thành các lát mỏng.

- Cho nước vào nồi, đun sôi, thêm xíu dầu ăn và chút muối, khuấy đều. Cho măng tây vào nồi, chần trong một phút rồi vớt ra để vào bát nước lạnh.

mang-tay-xao-thit-1-1622719091.jpeg

Cắt bỏ phần thân già của măng tây, bóc lớp vỏ rồi rửa sạch (Ảnh minh hoạ)

- Thịt rửa sạch, thái miếng vừa ăn, thêm một chút tinh bột, một xíu nước rồi trộn thật đều để thịt mềm ra.

- Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu đến 70%, rồi đổ thịt vào xào đến khi thịt đổi màu, mềm ra thì vớt măng ra khỏi nước, cho vào xào cùng thịt.

- Sau đó, nêm nếm cho vừa miệng, đảo nhanh tay rồi cho măng tây xào thịt ra đĩa và thưởng thức.

Cách chọn măng tây ngon:

Chọn măng tây có phần thân thẳng, phần ngọn không bị uốn cong. Cầm vào không mềm mà có cảm giác giòn cứng, có tiếng kêu “rắc” khi bẻ.

Kiểm tra phần ngọn. Ngọn măng có màu xanh đậm hoặc tím nhạt là những cây măng tây tươi, đạt chất lượng. Tránh chọn phần ngọn măng bị vàng úa. Đồng thời trông chúng phải dày, chặt.

Bạn có thể chọn măng tây to hoặc nhỏ tùy theo nhu cầu sử dụng. Kích cỡ của măng tây hoàn toàn không ảnh hưởng đến độ cứng hay mềm của chúng.

Những ngọn măng tây nhỏ thường phù hợp với việc trang trí món ăn. Tuy nhiên để xào hoàn toàn có thể chọn măng tây to, nhất là trong trường hợp chúng được tính giá tiền số lượng cây măng tây thay vì khối lượng. Phần gốc này cũng cần đảm bảo phải được để khô.

Tránh những cây măng tây bị sứt sẹo hay có đốm. Nếu măng tây xuất hiện hoa, đừng ngần ngại vứt chúng vào sọt rác. Măng tây tươi, không có mùi.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật