Xe buýt mui trần ở Hà Nội điều chỉnh, bổ sung thêm giá vé mới

Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) vừa có thông báo bổ sung thêm loại vé 2h với khách có nhu cầu đi suốt, không lên xuống các điểm dọc tuyến đối với loại hình xe buýt 2 tầng.

Chiều 18.7, Tổng Cty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, qua khảo sát thị trường và ý kiến của một số khách hàng, Transerco quyết định điều chỉnh dịch vụ tuyến Hanoi City tour. 
 
Cụ thể, bổ sung thêm loại vé 2h giá 196.000 đồng (đối với khách có nhu cầu đi suốt, không lên xuống các điểm dọc tuyến). Thời gian thực hiện từ 20.7.2018. Đồng thời, đề xuất Sở GTVT điều chỉnh thời gian hoạt động kéo dài đến 18h, tổ chức night tour (dự kiến xuất bến 19h30, 20h30 hàng ngày), thời gian từ 1.8.2018.
 
Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, tại Hội nghị giao ban Thành ủy Hà Nội cuối tháng 6.2018, ông Nguyễn Công Nhật - Phó tổng giám đốc Transerco thông tin, sau gần 1 tháng chạy thử nghiệm, Transerco đã nghiên cứu vận hành xe buýt mui trần phục vụ khách du lịch vào ban đêm dành cho những du khách có nhu cầu muốn được ngắm Hà Nội trên xe buýt hai tầng để thưởng thức vẻ đẹp của Thủ đô.

Bình quân mỗi ngày có khoảng 70 người mua vé sử dụng dịch vụ từ xe buýt 2 tầng, chủ yếu là khách nước ngoài. Trong khi đó, xe buýt mui trần gồm 3 xe, sức chứa 80 người/xe, mỗi xe chạy 8 tiếng/ngày.

Trước đây, khi chưa có xe buýt 2 tầng, khách du lịch phải đi theo tour hoặc taxi để đến những điểm du lịch Hà Nội trong khi tuyến xe buýt Hanoi City tour có 13 hành trình liên tuyến, theo đó khách có thể tiếp cận trên 30 địa điểm danh thắng nổi tiếng của Hà Nội. Như vậy, với 13 điểm dừng và mức giá khoảng 300 nghìn đồng, ước tính trung bình mỗi lần đến với một danh thắng chỉ hết khoảng 20 nghìn đồng.

Lãnh đạo Transerco chia sẻ, để thu hút người dân sử dụng xe buýt mui trần cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân Hà Nội và khách du lịch trong và ngoài nước, Tổng công ty đang làm việc với Sở GDĐT Hà Nội để đưa học sinh lên tuyến buýt 2 tầng theo hình thức vừa trải nghiệm vừa giới thiệu văn hóa Hà Nội và cũng vừa là nơi học ngoại ngữ vì trên xe buýt hai tầng có giới thiệu về lịch sử, văn hóa các địa danh du lịch bằng 10 ngoại ngữ.

Theo Dân Việt