Xét xử thanh niên ngộ sát mẹ tại nhà riêng vì tưởng nhầm là trộm

Người đàn ông 25 tuổi nhầm mẹ là kẻ đột nhập nên đã bắn bà tại nhà riêng.

Jaylen Johnson đã bị buộc tội ngộ sát và hành động phạm tội có vũ trang sau khi bắn chết mẹ ruột, bà Monica tại nhà riêng ở Missouri, Mỹ vào khoảng 7h30 sáng 7/3. Luật sư của nghi phạm, William Goldstein nói rằng Johnson đã nhầm tưởng mẹ là trộm khi bà vào nhà. 

Cảnh sát cho biết bà Monica (56 tuổi) đã chết tại hiện trường mặc dù đã được bạn gái Johnson nỗ lực cấp cứu. Theo các luật sư, nghi phạm đã gọi 911 ngay sau vụ nổ súng và nhân viên y tế đã được điều đến hiện trường.

Luật sư William khẳng định Johnson đã ở bên cạnh mình kể từ khi vụ việc xảy ra. “Anh ấy vẫn chưa ngừng khóc”, ông nói. William cũng cho biết nghi phạm "chỉ là một đứa trẻ đáng yêu", không có tiền án tiền sự và "có một tương lai tươi sáng". Các luật sư cũng nói thêm chàng trai này mang súng để phòng vệ vì trước đó anh từng bị cướp chĩa súng vào người.

thanh-nien-ban-chet-me-vi-nham-trom-1-1710231547.jpg
Jaylen Johnson đã bị buộc tội ngộ sát và hành động phạm tội có vũ trang sau khi bắn chết mẹ ruột. Ảnh: Internet

Gần một năm trước, thảm kịch tương tự cũng xảy ra tại Missouri. Cư dân Ralph Yarl (16 tuổi) bị Andrew Lester (84 tuổi) bắn chết. Andrew cũng cho rằng cậu thiếu niên là kẻ đột nhập sau khi cậu bấm nhầm chuông cửa khi đi đón em gái. Andrew bị buộc tội tấn công cấp độ một và hành động tội phạm có vũ trang. Sau khi nộp 200.000 USD tiền bảo lãnh, ông được trả tự do và vẫn đang chờ xét xử.

Vụ nổ súng khiến ​​các cuộc tranh luận xung quanh luật súng "không thay đổi" của Missouri nóng trở lại. Chính sách gây tranh cãi này cho phép mọi người triển khai vũ lực một cách hợp pháp nếu họ có lý do hợp lý để tin rằng bản thân có nguy cơ bị bạo lực.

Theo sở cảnh sát St. Louis và Kansas City, số ca tử vong do súng đã tăng ở Missouri vào năm ngoái, mặc dù tội phạm bạo lực đã giảm so với năm 2022. Trên toàn tiểu bang, có dưới 500 người chết do tội phạm liên quan đến súng.

Xem thêm: Đòi ly hôn chồng sau chuyến du lịch với hội chị em, 2 năm sau vợ nhận về cái kết không ngờ