Xiêu lòng trước 5 ngôi làng đẹp như cổ tích trên nước Pháp lãng mạn

Không chỉ nổi tiếng với thành phố Paris hoa lệ, nước Pháp còn làm các du khách phải xiêu lòng bởi những ngôi làng xinh đẹp như bước ra từ truyện cổ tích.

Colmar

Được mệnh danh là "tiểu Venice", Colmar sẽ làm say đắm bất kỳ du khách nào yêu thiên nhiên và đam mê cái đẹp.

Tọa lạc ngay bên dòng sông Lauch thơ mộng, Colmar nằm cách Strasbourg – thủ phủ vùng Alsace khoảng 64 km về phía Tây Nam. Nơi đây nổi tiếng là vùng đất yên bình và thơ mộng, thị trấn Colmar với những khu phố cổ mang nhiều nét kiến trúc độc đáo được gìn giữ gần như nguyên vẹn từ thời cổ đại.

Điểm ấn tượng nhất của Colmar là sự xen lẫn giữa các kiến trúc hiện đại với những mảng tường đầy sắc màu, một số công trình bằng gỗ theo lối cổ vẫn vẹn nguyên sau hàng trăm năm.

Saint Malo

Saint-Malo là một trong những nơi có lượng khách du lịch nhiều nhất nước Pháp. Là một thành phố cảng thuộc tỉnh Ile-et-Vilaine, vùng Bretagne, Saint Malo nổi tiếng với những pháo đài, những ngôi nhà đá cổ nhỏ xinh và những con phố thưa người.

Nơi đây khiến bạn có cảm giác vừa tò mò vừa dễ chịu, lại có một chút hoang dã giữa một nơi cuộc sống không xô bồ.

Sarlat la Caneda

Sarlat la Caneda thuộc vùng Aquitanien, Tây Pháp, Sarlat la Caneda được coi là một trong những ngôi làng đẹp bậc nhất nước Pháp, thậm chí thế giới.

Nơi đây đẹp và thanh bình đến ngất ngây, bởi đâu đâu cũng phủ một màu xanh tươi của cây cối, núi đồi và bầu trời thì cao trong vời vợi. Tới đây, ngoài ngắm cảnh, bạn đừng quên ăn món gan ngỗng trứ danh và thưởng thức vài loại pho-mát thơm ngon béo ngậy đặc sản.

Gordes

Nằm ở miền Nam nước Pháp và tọa lạc trên đỉnh núi cao hùng vĩ, Gordes sẽ khiến du khách say đắm bởi những cảnh đồng hoa oải hương tím lãng mạn những ngôi nhà bằng đá tựa sát vào chân núi và cây trái bốn mùa sinh sôi đua nở.

Gordes còn gây ấn tượng với các du khách bởi một ngôi làng tí hon cùng những ngôi nhà bằng đá tựa sát vào chân núi.

Eze

Nằm ở Đông Nam nước Pháp, Eze là một ngôi làng cổ nhỏ xíu ven biển với tổng diện tích vỏn vẹn chưa 10 cây số vuông.

Tuy nhiên, những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, những lâu đài cổ kính, những con phố nhỏ xinh, những con đường lát đá cổ không ồn ào đã khiến nơi đây trở thành 1 trong những nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất. Eze đẹp nhất là vào mùa xuân.

Mạt Nhiên T/h