Xôn xao clip nam sinh tát cô giáo ngay trên bục giảng: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Đại diện bộ GD&ĐT cho hay Bộ đang phối hợp với phía cơ quan Công an để xác minh tính xác thực của clip nam sinh tát cô giáo trên bục giảng đang gây xôn xao dư luận.
Xôn xao clip nam sinh tát cô giáo ngay trên bục giảng: Bộ GD&ĐT lên tiếng - Ảnh 1

Đoạn clip ghi lại cảnh nam sinh tát cô giáo ngay trên bục giảng. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến đoạn clip ghi lại cảnh một nam sinh xông lên bục giảng tát giáo viên được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận, trao đổi với VietNamNet, đại diện vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (bộ GD&ĐT) cho hay, ngay khi nắm được thông tin, Bộ đã chỉ đạo các sở rà soát, kiểm tra tại các đơn vị trường học trên địa bàn.

Bộ này cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng vào cuộc xác minh tính xác thực của nội dung clip này.

"Nếu nội dung clip trên được xác minh là có thật, bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo sở GD&ĐT, nhà trường liên quan tiến hành xử lý nghiêm khắc học sinh theo quy định hiện hành của ngành giáo dục và quy chế của cơ sở giáo dục", vị đại diện vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên nhấn mạnh.

Theo Tri thức trực tuyến, đại diện bộ GD&ĐT đồng thời lên án mạnh mẽ hành vi (nếu có) của học sinh và cho rằng, việc lan truyền clip chưa được xác thực trên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng xấu, tiêu cực đến môi trường giáo dục.

Vị này cũng cho rằng việc lan truyền clip chưa được xác thực trên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng xấu, tiêu cực đến môi trường giáo dục.

Được biết, các cơ quan chức năng đã tìm ra facebook của người đăng tải đoạn clip này lên mạng xã hội.

Như đã đưa tin, ngày 18/2, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại  cảnh một nam sinh lớn tiếng đòi cô giáo trả điện thoại bị thu trước đó: "cô phải trả lại", thậm chí còn chửi tục.

Được các bạn cổ vũ, nam sinh ngày càng lớn tiếng hơn. Sau đó, dù nhiều học sinh khác trong lớp ngăn cản nhưng nam sinh này vẫn tiến đến bục giảng, cầm lấy chiếc điện thoại đang để trên bàn, quay sang tát cô giáo rồi quay lưng đi thẳng về chỗ ngồi.

Vụ việc xảy ra chớp nhoáng, cô giáo không kịp phản ứng gì trong khi cả lớp ngỡ ngàng.

Mặc dù thời điểm hiện tại chưa xác minh được clip là thật hay dàn dựng, tuy nhiên, trên mạng xã hội, hàng nghìn ý kiến thể hiện sự phẫn nộ trước hành vi của nam sinh trong clip.

Hầu hết các ý kiến lên án hành vi trên và đề nghị nhà trường có hình phạt thích đáng đối với nam sinh này.