Xót xa trước tâm sự của nam diễn viên "Lửa ấm" về người bạn thân hy sinh khi chữa cháy

Chia sẻ của nam diễn viên Trần Việt Hoàng về người bạn của mình là chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh chiều 1/8 khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Ngày 1/8, 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Cầu Giấy đã mãi mãi ra đi khi đang làm nhiệm vụ tại một quán karaoke ở Hà Nội. Họ là Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung úy Đỗ Đức Việt và Binh nhì Nguyễn Đức Phúc. Được biết, trước lúc hy sinh khi làm nhiệm vụ, 3 cảnh sát đã cứu và hướng dẫn 8 người thoát khỏi quán karaoke bị cháy an toàn.

nam dien vien lua am chia se ve chien si hy sinh 1

Hiện trường vụ cháy.

Trong chiều tối cùng ngày, thân nhân, bạn bè cũng như đồng đội của 3 người "anh hùng không mặc áo choàng" đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 để chuẩn bị đưa tiễn các anh.

Trên trang cá nhân, diễn viên trẻ Việt Hoàng đã có những chia sẻ về người bạn của mình lúc sinh thời - chiến sĩ Đỗ Đức Việt khiến ai nấy đều không khỏi nghẹn ngào.

"Xót xa... Việt là một người bạn của mình. Cậu ấy hiền, tốt bụng. Việt thường xuyên vào bình luận mỗi khi mình có một dự án mới, hay một bước đi mới trong nghề diễn.

Hôm nay nhận được tin này, mình không thể kìm lòng được. Ở thời điểm quay phim Lửa Ấm, mình đóng vai một cậu lính phòng cháy chữa cháy trẻ, bản thân mình đã lấy Việt - một người bạn duy nhất làm chữa cháy để hình dung về vai diễn. Ngược lại, cậu ấy theo dõi rất tường tận bộ phim khi ấy mình đóng, bình luận không xót bất kể một bài nào liên quan đến nghề nghiệp của cậu ấy.

Đọc lại những bình luận của ông, tôi thấy thật tiếc cho một người mà tôi luôn khâm phục, một người mà tôi đã kể cho các diễn viên đóng cùng tôi rằng ông là bạn tôi - là một chiến sĩ phòng cháy chữa cháy. Cảm ơn ông đã hết mình với Tổ Quốc! Mong ông sang thế giới bên kia sẽ sống thật hạnh phúc và hoàn thành những thứ còn dang dở ở thế giới này nhé. Cảm thương, kính trọng và yêu quý ông!", nam diễn viên viết.

nam dien vien lua am chia se ve chien si hy sinh 2

nam dien vien lua am chia se ve chien si hy sinh 3

Việt Hoàng và Trung úy Đức Việt là những người bạn thân thiết.

Bên cạnh những chia sẻ xúc động, nam diễn viên còn đăng tải kèm theo những bình luận cũ của người bạn khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào. Được biết, trong lúc đồng hành cùng phim "Lửa Ấm", diễn viên Trần Việt Hoàng đã được truyền cảm hứng rất nhiều bởi Trung úy Đỗ Đức Việt. "Lửa Ấm" là một bộ phim có nội dung đẹp về nghề lính cứu hỏa và bác sĩ. Trung úy Đỗ Đức Việt cũng từng bày tỏ sự biết ơn và hy vọng qua bộ phim "Lửa Ấm", người dân cả nước sẽ hiểu hơn về các chiến sĩ PCCC.

Bên dưới bình luận, nhiều nghệ sĩ như NSƯT Hữu Châu, Quốc Thái,... và rất nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự tiếc thương và kính trọng sâu sắc mà họ dành cho 3 chiến sĩ dũng cảm đã hy sinh để bảo vệ cho cuộc sống của người dân.

Sự ra đi của các cán bộ, chiến sĩ để lại nhiều xót thương vô hạn trong lòng người ở lại. Họ đã hy sinh trong nhiệm vụ bảo vệ người dân và chính là những anh hùng thật sự.