Xu hướng sử dụng muối ưu trương trong cải thiện tình trạng nghẹt mũi - sổ mũi liên tục ở trẻ nhỏ

CTV
Khi trẻ đang bị tình trạng sụt sịt - nghẹt mũi liên tục, mẹ đừng vội dùng thuốc kháng sinh cho con. Thay vào đó, một biện pháp an toàn và đơn giản hơn đó chính là là sử dụng muối ưu trương.

Trẻ em là đối tượng dễ mắc chứng nghẹt mũi

Ta thường bắt gặp tình trạng nghẹt mũi - sổ mũi ở trẻ vì đây là đối tượng có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, dễ bị tấn công bởi các tác nhân gây bệnh. Tình trạng này nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời, bệnh có thể tiến triển nặng hơn gây viêm đường hô hấp cho trẻ.

Trẻ bị nghẹt mũi - sổ mũi thường do 2 nguyên nhân:

Nhiễm vi rút

Trẻ có thể đang mắc phải trình trạng viêm cấp tính tại mũi vì nhiễm vi rút. Đặc biệt khi giao mùa là thời điểm thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Nhiễm vi rút khiến trẻ mắc phải các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh.

Viêm mũi dị ứng

Một nguyên nhân khác khiến trẻ nghẹt mũi chính là viêm mũi dị ứng. Các triệu chứng đi kèm thường là hắt hơi liên tục, nghẹt mũi 2 bên, chảy nước mũi theo mùa hoặc kéo dài quanh năm.

Trẻ thường mắc bệnh này nhiều nhất vào thời điểm mùa hoa nở, hoặc dai dẳng do các tác nhân như nấm mốc, lông chó mèo, bọ nhà,...

Sử dụng kháng sinh khi con nghẹt mũi - sổ mũi có thể là một sai lầm

Theo khuyến cáo, mẹ chỉ nên sử dụng kháng sinh cho trẻ khi có các dấu hiệu nhiễm khuẩn như sốt, viêm họng, viêm phổi hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Nếu trẻ chỉ mới sụt sịt, nghẹt mũi thì việc sử dụng kháng sinh là hoàn toàn không cần thiết.

Sử dụng kháng sinh có thể gây nên một số tác dụng phụ ở trẻ: loạn khuẩn đường ruột , đau bụng, tiêu chảy, dị ứng, phát ban. Mặc khác, tâm lý nóng vội sử dụng kháng sinh cho con mau khỏi sẽ dẫn đến lạm dụng kháng sinh. Điều này là nguyên nhân trực tiếp gây nên hiện tượng kháng thuốc.

Nước muối ưu trương giúp cải thiện tình trạng nghẹt mũi - sổ mũi ở trẻ

Xu hướng mới hiện nay giúp cải thiện tình trạng đường hô hấp của trẻ được các mẹ truyền tai nhau đó chính là sử dụng nước muối ưu trương.

Nước muối ưu trương là dung dịch có hàm lượng muối biển cao hơn nước muối sinh lý (tức nồng độ muối > 0,9%).

Một số tác dụng nổi bật của nước muối ưu trương:

- Làm giảm nghẹt mũi, sổ mũi tốt hơn nước muối sinh lý (nhờ cơ chế hút nước từ tế bào).

- Loại bỏ dịch nhầy mũi tốt hơn (do phá vỡ cấu trúc của phân tử chất nhầy)

- Kháng khuẩn tốt (nồng độ muối cao giúp ức chế vi khuẩn, vi rút)

Vì nước muối ưu trương tương đối lành tính cũng như có nhiều ưu điểm, nên thành phần này đã được ứng dụng nhiều trong việc cải thiện triệu chứng nghẹt mũi - sổ mũi. Xịt mũi Nebusal là một ví dụ điển hình trong việc ứng dụng nước muối ưu trương.

Thông điệp “Cách mạng không kháng sinh từ muối biển”

Nebusal Spray được xây dựng dựa trên 3 tiêu chí cốt lõi: Không chứa kháng sinh, không corticoid và không chất co mạch.

Với thành phần chính từ nước muối ưu trương, sản phẩm xịt mũi Nebusal đã thành công truyền tải thông điệp “Cách mạng không kháng sinh từ muối biển” đến với các bà mẹ có con nhỏ.

Thường thấy trẻ em là đối tượng dễ mắc phải tình trạng viêm nhiễm hô hấp vì hệ miễn dịch còn khá non yếu. Mẹ chỉ cần xử lý kịp thời từ sớm khi trẻ mới sụt sịt bằng bởi nước muối ưu trương từ Nebusal thì sẽ giúp hạn chế tình trạng trên chuyển biến phức tạp hơn. Cũng vì vậy mà lúc này mẹ không cần sử dụng kháng sinh cho trẻ và hạn chế tình trạng kháng kháng sinh.

Các dòng sản phẩm Nebusal Spray mẹ nên biết

Nebusal Spray bao gồm 5 phân loại với 5 nồng độ muối biển khác nhau phù hợp với từng độ tuổi cũng như tình trạng mũi của trẻ: Sổ mũi, Nghẹt mũi, Khô mũi, Viêm mũi, Vệ sinh mũi hàng ngày.

Nebusal húng chanh (màu cam): giúp giảm sổ mũi - nghẹt mũi, có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi. Chiết xuất húng chanh và cam thảo cho khả năng kháng viêm, kháng khuẩn mũi tự nhiên.

Xịt mũi Nebusal húng chanh

Nebusal Spray 1.9 (hồng) làm giảm đi tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi hiệu quả và chỉ dùng cho các bé từ 3 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm còn có nồng độ muối cao nên giúp loại bỏ dịch nhầy mũi hiệu quả.

Xịt mũi Nebusal Hồng (1,9%)

Nebusal Spray 2.3 (xanh lá) dùng được cho cả người lớn và trẻ lên 3 tuổi, loại bỏ dịch nhầy, làm thông thoáng mũi, giúp thuyên giảm nghẹt mũi.

Nebusal Spray 0.65 (tím) có tác dụng giữ ẩm, tái tạo niêm mạc mũi bị tổn thương. Sản phẩm thích hợp sử dụng trong thời tiết hanh khô hoặc ngồi phòng lạnh nhiều.

Nebusal Spray 0.9 (xanh dương) được chỉ định dùng cho mọi đối tượng và công dụng của thuốc là vệ sinh mũi, phòng tránh các bệnh về mũi.

Sản phẩm hiện đang được phân phối rộng rãi tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn đọc có thể truy cập tại:

Website: https://nebusal.vn/

Fanpage: Nebusal Spray - Cách mạng không kháng sinh

Hotline: 082 666 5763