Xúc động hình ảnh ông bố địu con nhỏ đi giao hàng, biết câu chuyện phía sau càng thêm xót xa

Cuộc sống vốn thiếu thốn trăm bề, bi kịch lại đột ngột ập đến khiến gia đình người đàn ông thêm chồng chất khó khăn.

Câu chuyện về những ông "gà trống nuôi con" vẫn luôn nhận được sự đồng cảm của mọi người. Mới đây, mạng xã hội lan truyền bức ảnh một anh shipper địu trên vai đứa con chưa đầy một tuổi rong ruổi trên khắp nẻo đường thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) để giao đồ ăn đang thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng.

bo diu con giao hang 1

Được biết, người đàn ông trong hình ảnh họ Đào (31 tuổi). Anh chia sẻ, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vợ chồng anh vẫn cố gắng bám trụ lại thành phố. Cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cả hai vẫn luôn vui vẻ, đặc biệt là khi con gái chào đời.

Tuy nhiên, bi kịch lại ập đến gia đình nhỏ của anh. Vợ anh Đào trong lúc đi làm thêm đã bị kẻ xấu lừa bắt cóc. Ngày anh Đào tìm được vợ về, chị đã không còn được bình thường như trước nữa. Cô lúc tỉnh lúc mê, hiện tại không còn đủ nhận thức và khả năng tự chăm sóc bản thân.

Người đàn ông cho biết anh lựa chọn công việc giao đồ ăn vì có thể vừa làm việc vừa căn thời gian để cho con ăn sữa. Buổi trưa anh cũng cũng có thể tranh thủ tạt qua nhà để nấu bữa trưa cho vợ. Mỗi ngày, anh đều cố gắng chạy 12 tiếng để có tiền ăn cho cả gia đình.

Ngoài ra, anh còn đăng ký làm "người thử thuốc" để có thêm thu nhập. Có giai đoạn anh thử thuốc 6 ngày kiếm được 6.000 NDT (khoảng hơn 21 triệu đồng). Cụ thể, mỗi lần phía cơ sở nghiên cứu tuyển người thử thuốc, các tình nguyện viên sẽ đăng ký và dùng thuốc theo yêu cầu, từ đó xác định tính an toàn, hiệu quả cũng như nhận biết những tác dụng phụ của thuốc thông qua phản ứng của người dùng thử.

Anh Đào tâm sự, mỗi khi cảm thấy tinh thần kiệt quệ, chỉ cần trông thấy con gái nhỏ và vợ, anh lại hạ quyết tâm phải kiên cường sống và chăm chỉ làm việc. Ước mơ lớn nhất của người đàn ông là được trông thấy con gái lớn lên khỏe mạnh, sau này sẽ trở thành một cô bé lễ phép và thông minh.

bo diu con giao hang 2

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của đông đảo của cộng đồng mạng, Đa số đều bày tỏ sự thương cảm với người đàn ông, đồng thời cũng chúc anh và gia đình thật nhiều sức khỏe để mưu sinh giữa cuộc sống vất vả này.