Yên Bái: Vừa mãn hạn tù, nam thanh niên dùng dao giết người rồi bỏ trốn

Do mâu thuẫn, Hùng dùng dao giết anh Nam, sau đó vay tiền đi xe khách từ Yên Bái đến Lào Cai để bỏ trốn.

Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, vừa bàn giao Vũ Văn Hùng (35 tuổi, ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái để điều tra về hành vi giết người.

Theo Công an tỉnh Lào Cai, chiều 5/8, Hùng và anh Cù Xuân Nam (34 tuổi) xảy ra mâu thuẫn tại bờ sông thôn Cầu Vải, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên. Nghi phạm đã dùng dao đâm gục anh Nam rồi bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

yen bai vua man han tu nam thanh nien dung dao giet nguoi roi bo tron

Vũ Văn Hùng tại cơ quan công an.

Vụ việc được trình báo đến Công an huyện Văn Yên và Công an tỉnh Yên Bái. Lực lượng chức năng địa phương đã phối hợp với Công an huyện Bảo Yên rà soát các tuyến đường, khu vực giáp ranh để truy xét nghi phạm.

Đến 22h30 cùng ngày, cảnh sát bắt giữ Hùng tại nút giao Cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, thu giữ được con dao hung khí gây án.

Tại trụ sở điều tra, Hùng khai sau khi giết người đã vay tiền để đi xe khách từ Yên Bái đến Lào Cai để bỏ trốn.Sau khi dùng dao giết anh Nam, Hùng vay tiền để đi xe khách từ Yên Bái đến Lào Cai để bỏ trốn.

Được biết, Vũ Văn Hùng đã có tiền án tiền sự. Hùng gây án khi vừa mãn hạn tù. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.