1 món đồ ai cũng dùng hàng ngày hóa ra còn bẩn hơn bồn cầu, chứa vi khuẩn gây hại

Chuyên gia cảnh báo một món đồ mà hầu như ai cũng dùng hàng ngày nhưng thực tế còn chứa nhiều vi khuẩn, bẩn hơn nhà vệ sinh.

Theo các chuyên gia, điện thoại di động, quần áo, thảm, miếng rửa chén thậm chí còn bẩn hơn cả nhà vệ sinh của bạn. Đặc biệt, một chuyên gia đã đưa ra cảnh báo rằng túi xách của bạn có thể bẩn hơn cả nhà vệ sinh, bồn cầu và chứa nhiều vi khuẩn. 

Túi xách được chúng ta mang theo khắp nơi, đặt xuống bàn ăn trong nhà hàng, thậm chí là cả sàn nhà vệ sinh. Theo các chuyên gia, món đồ này được liệt vào danh sách chứa nhiều vi khuẩn tồi tệ nhất và có thể làm lây lan vi khuẩn gây hại cho gia đình bạn.

Chuyên gia Terry Fisher cho biết: "Thật đáng kinh ngạc, túi xách chính là thủ phạm chính trong việc làm lây lan vi khuẩn trong ngôi nhà của bạn. Chúng ta thường để nó lên sàn nhà, lên bếp hoặc trên giường hay bất cứ đâu chúng ta đi đến. Bạn khó có thể tin rằng đó là sự thật, hầu hết các túi xách thường bẩn hơn cả bồn cầu, một số nghiên cứu phát hiện vi khuẩn gây hại như E.Coli ở túi xách".

tui-xach-1711533802.jpg
Thật đáng kinh ngạc khi túi xách được liệt kê vào danh sách món đồ bẩn nhất. Ảnh Express

Những nơi thường được coi là bẩn như nhà vệ sinh, mặt bàn sẽ luôn được vệ sinh sạch sẽ. Trong khi đó, túi xách lại là món đồ ít ai nghĩ tới chuyện vệ sinh chúng như vậy. Chính vì vậy, chúng sẽ là nơi lý tưởng của các vi khuẩn lây bệnh trú ngụ:

"Tôi khuyên các bạn nên làm sạch túi xách thường xuyên. Hoặc có thể sử dụng chất kháng khuẩn trên tay và bề mặt thường xuyên. Hãy cố gắng đừng đặt túi xách của bạn lên bất kỳ bề mặt nào không sạch sẽ. Nếu không hãy lau sạch bề mặt trước khi đặt túi xách xuống".

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên bạn tránh để quá nhiều vật dụng không cần thiết trong túi xách. Những món đồ như kem dưỡng da, son, mỹ phẩm cũng có thể là nguyên nhân chính cho sự lây lan. Bạn có thể đặt chúng vào túi nhỏ trước khi để vào túi xách. 

Cách dễ dàng nhất để loại bỏ vi khuẩn từ túi xách của bạn là thường xuyên làm sạch nó. Chỉ cần lau sạch bằng khăn ướt mỗi ngày cũng giúp ích cho việc loại bỏ vi khuẩn. Tuyệt đối tránh sử dụng chất khử trùng mạnh trên bề mặt túi xách. 

Xem thêm: Clip: Cậu bé 12 tuổi bị mẹ ruột bạo hành, tuyệt vọng tìm cách trốn sang cầu cứu hàng xóm

Minh Khuê (Theo Express)