15 điều giúp đàn bà tỉnh ngộ và sống khôn ngoan hơn

Trong số 15 điều này, bạn đã thực hiện được bao nhiêu điều?

1. Là đàn bà, có thể kiên cường không vấp ngã là một điều tốt. Nhưng nếu thà vấp ngã để đi tiếp, vẫn hơn đứng im và không thể tiến về trước. Đàn bà, có thể yếu đuối, nhưng đừng thôi cố gắng, đừng bỏ cuộc.

2. Phụ nữ cần phải nhớ, chọn đàn ông không cần tiêu chuẩn nào khác, chính là chọn người yêu thương bạn! Cho dù anh ta có bao nhiêu tiền, tài năng đến nhường nào, đẹp trai cỡ nào, nói hay thế nào, có trí tuệ đến đâu, có năng lực, thích giúp đỡ người khác thế nào, nếu anh ta không thương bạn, thì tất cả những thứ đó đều vô dụng!

3. Đàn bà đừng thôi cố gắng mỗi ngày. Cố gắng xinh đẹp, cố gắng giỏi giang, cố gắng kiếm tiền… mỗi giây trong đời đều phải nỗ lực.

4. Nếu một mối tình, không khiến bạn trở nên tốt hơn, tiếc rằng bạn đã chọn nhầm người rồi. Người cùng bạn đi đến cùng, mới là tình yêu đích thực. Thời khắc hạnh phúc nhất của một người, chính là tìm được đúng người.

5. Đừng để đời mình phải sống theo một quan niệm, một đánh giá hay thậm chí chỉ là một lời nói của bất cứ ai. Chúng ta luôn thiếu thời gian để sống cho chính mình, vì vậy đừng phí cuộc đời vì ai khác.

6. Đừng từ bỏ chính mình vì bất cứ ai. Người xứng đáng đứng cạnh bạn khi bạn tốt nhất phải là người cùng bạn hoàn thiện những điều chưa tốt.

7. Không ai sinh ra đã ở sẵn trên đỉnh vinh quang. Mọi sự nổi bật và tinh anh đều từ cố gắng và nỗ lực không ngừng.

8. Người đàn ông thông minh sẽ chiều chuộng người phụ nữ của mình tới vô pháp vô thiên, khiến những người đàn ông khác chịu không nổi tính xấu của cô ấy. Người đàn ông ngốc nghếch sẽ dùng tính xấu của mình khiến người phụ nữ của mình trở nên chán ghét với tất cả những tên đàn ông tới xoăn xoe nịnh bợ.

9. Dành thời gian và cảm xúc của bản thân cho ai đó đối xử với bạn chẳng ra gì và cũng không cần sự giúp đó của bạn, đó là công việc của một bác sĩ, không phải của bạn.

10. Đàn bà nhất định phải trải qua vài lần đau lòng, để lại vài vết sẹo trong đời thì mới đủ trưởng thành. Đừng sợ, sau đau thương sẽ luôn là mạnh mẽ và kiên cường.

11. Người nói ngọt nói hay về bạn, không dễ tìm. Nhưng chỉ có người để bạn biết bạn chưa tốt ở đâu mới là người khiến bạn trưởng thành.

12. Đừng bao giờ nói dối. Nói dối như một con đường một chiều, đã đặt chân vào là chỉ có thể khổ sở đi đến cùng. Huống hồ, bạn đều có thể lựa chọn con đường khác đẹp đẽ hơn, việc gì phải khổ như thế?

13. Tranh cãi chẳng bao giờ dẫn người ta đến một chân lý nào cả, nhưng lại có thể làm bạn bị bệnh đau nửa đầu đấy. Hãy ngừng tranh cãi ngay khi có thể, điều đó sẽ giúp bạn sáng suốt và tiết kiệm được thời gian của mình.

14. Đàn bà khôn ngoan nhất định phải học cách lắng nghe. Người đáng nể nhất là người có thể lắng nghe, và người khôn ngoan nhất cũng là người dám lắng nghe.

15. Đừng bao giờ dùng lời lẽ tuyệt tình để thương tổn người bạn yêu thương. Vì bạn vốn không biết họ sẽ biến mất trong đời bạn lúc nào đâu.

 

Theo Phụ Nữ Today