2 lần thất bại hôn nhân của Lê Giang: Chồng đầu "động tay chân" với vợ, chồng sau cắt liên lạc với con

CTV
Sau những lần thất bại trong hôn nhân, "bà Nữ" Lê Giang dường như không còn mặn mà với chuyện tình cảm, chỉ muốn tập trung chăm sóc các con và cháu.

XEM VIDEO: Toàn cảnh cơ ngơi mới tậu của Lê Giang trên nền đất 525m2 rộng rãi.

Những năm gần đây, Lê Giang góp mặt trong rất nhiều sitcom hài, phim điện ảnh, gameshow giải trí đình đám. Dịp Tết Nguyên đán 2023, cô là cái tên được truyền thông chú ý khi xuất hiện trong cả 2 bộ phim hiện đang "khuấy đảo" phòng vé là Nhà bà NữChị chị em em 2. Nữ diễn viên 7X tự ví mình như "bông hoa nở muộn" bởi sự nghiệp trong những năm gần đây mới bắt đầu thăng hoa, và may mắn vẫn được khán giả yêu mến, ủng hộ.

Tuy nhiên, khi nhìn lại cuộc đời và chuyện tình cảm của bản thân, Lê Giang tự thấy mình lận đận sau nhiều lần đổ vỡ. Vẫn có những lúc cô mong có người đàn ông bên cạnh, nhưng dần "buông xuôi" vì không ít lý do.

Nhắc đến những người đàn ông của Lê Giang, nhiều khán giả nhớ tới Duy Phương bởi cả 2 từng là cặp đôi đẹp trong làng diễn viên. Họ quen nhau vào thập niên 90 sau những lần đi diễn, sau đó tìm hiểu và về sống chung nhà khi Lê Giang chỉ mới 18 tuổi. Duy Phương ở thời điểm đó đã sống như vợ chồng với một nữ diễn viên khác, nhưng người này không thể sinh con.

Từng là cặp đôi diễn viên được yêu mến, Lê Giang - Duy Phương "đường ai nấy đi" sau khi đã có 2 con chung "đủ nếp đủ tẻ".

Có thời điểm, vợ cũ Duy Phương chấp nhận sự tồn tại của Lê Giang vì nghĩ tới chuyện chồng cần có con nối dõi. Chịu "kiếp chung chồng", Lê Giang nhiều lần buồn bã bỏ đi rồi lại xiêu lòng trở về. Sau 6 năm sống chung, cả 2 mới đăng ký kết hôn và sau đó có 2 con Duy Phước, Lê Lộc.

Tuy nhiên, chỉ vài năm sau thời điểm chính thức trở thành vợ chồng, họ đã có rạn nứt và ly hôn vào năm 1999. Khi đó, vì quá nghèo nên Lê Giang đành để 2 con nhỏ lại cho chồng chăm sóc, dù được tòa xử cho quyền nuôi con.

Bẵng đi một thời gian dài, năm 2017, Lê Giang mới lần đầu kể rõ lý do kết thúc mối quan hệ với chồng cũ trong một talkshow. Cô cho biết Duy Phương từng đánh đập, thậm chí đẩy mình ngã cầu thang khi tên tuổi, sự nghiệp của anh "tụt dốc".

Nữ diễn viên từng lên sóng truyền hình kể về quãng thời gian đau khổ trong cuộc hôn nhân đầu tiên.

Về phía Duy Phương, nam diễn viên cũng từng "tố" vợ cũ thuê giang hồ "xử" chồng, bỏ bê con cái ở nhà đi nhảy đầm đến 4 giờ sáng, thường lớn tiếng, cào cấu anh khi xảy ra mâu thuẫn. Trước luồng thông tin này, Lê Giang cho biết cô từng suy sụp vì mang tiếng thuê người đánh chồng, gia đình tan nát, bị tẩy chay đến mất hết show, dẫn tới quyết định tự tử. Nữ diễn viên từng mua thuốc ngủ, muốn tự kết liễu cuộc đời tại một căn phòng khách sạn nhưng không thành.

Những phát ngôn của Lê Giang và Duy Phương khi ấy khiến khán giả hoang mang, không biết nên tin ai bởi người trong cuộc liên tục lên tiếng phủ nhận. Mối quan hệ giữa cả 2 dần trở nên căng thẳng sau màn "đấu tố" đối phương trên truyền thông.

Vài năm sau đó, Duy Phương - Lê Giang từng đụng mặt nhau tại một vài sự kiện của các con, tuy đứng chung khung hình chụp ảnh gia đình nhưng giữ thái độ lạnh lùng. Hiện tại, khi các con nối nghiệp bố mẹ theo đuổi nghệ thuật thì Duy Phương lui về ở ẩn, hoạt động kinh doanh nhưng thua lỗ, phải nhờ con gái Lê Lộc trả nợ. Anh cũng đã có gia đình riêng sau hơn 2 thập kỷ chia tay Lê Giang.

Lê Giang - Duy Phương từng đứng chung khung hình với 2 con nhưng coi đối phương như người dưng.

10 năm sau khi chấm dứt mối quan hệ với Duy Phương, Lê Giang đi thêm bước nữa vào năm 2009 với bạn trai Việt kiều, sau đó quyết định tạm dừng hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam để sang Úc định cư. Sau cuộc hôn nhân đầu tiên thất bại, cô rút kinh nghiệm nên không chia sẻ bất kỳ thông tin gì về người chồng thứ 2 của mình. Không lâu sau đó, Lê Giang sinh con trai Luke Nguyễn nhưng không thể níu giữ được cuộc hôn nhân. Sau một thời gian chung sống, cô tuyên bố ly hôn ông xã Việt kiều, trở về Việt Nam tiếp tục làm mẹ đơn thân chăm sóc các con.

Lê Giang giấu kín danh tính người chồng thứ 2, chỉ khoe ảnh quý tử Luke Nguyễn. Năm nay, con trai út của cô được 10 tuổi.

Được biết, từ khi đưa bé Luke Nguyễn về quê hương, Lê Giang không còn liên lạc với người chồng thứ 2. Nữ diễn viên cho biết mình đủ khả năng tài chính để chăm sóc tốt cho quý tử, không cảm thấy vấn đề kinh tế là áp lực quá lớn như xưa. "Đã rất lâu anh không gọi điện hỏi thăm tôi và con, coi như là bặt tin luôn. Tôi đang tự thân nuôi con, về tài chính lẫn tinh thần. Dù vậy, cuộc sống của tôi hiện tại rất thoải mái, không vướng bận, áp lực điều gì", cô chia sẻ. Trong một bài phỏng vấn vào năm 2017, "bà mẹ 3 con" tâm sự rằng mong muốn của mình là trong tương lai, khi bé Luke lớn, cô sẽ đưa con trai trở lại Úc học.

Theo Lê Giang, để có đủ chi phí lo chuyện sinh hoạt gia đình, cho con trai út ăn học, cô sẵn sàng làm nhiều công việc cùng lúc. Ngoài đóng phim, tham gia gameshow, nữ diễn viên còn từng kinh doanh lĩnh vực làm đẹp, buôn bán đồ ăn.

Sau 2 lần thất bại hôn nhân, Lê Giang đang làm mẹ đơn thân và đã "lên chức" bà nội.

Sau 2 lần thất bại hôn nhân, Lê Giang tự nhận đã rút ra nhiều kinh nghiệm và chấp nhận số phận của mình. Cô nói bản thân sau khi trải qua nhiều trầy trật đã đằm tính hơn, biết suy nghĩ và không còn bốc đồng như trước. "Tôi vốn lận đận trong chuyện tình cảm. Tôi đang một mình, nhưng không có ý định tìm kiếm, bởi cái gì đến sẽ đến. Có điều tôi vẫn chờ một người nào đó yêu mình. Đó sẽ không phải là một người đàn ông cùng nghề mà là một người có thể lo lắng, cảm thông, hiểu tôi đủ để chia sẻ cùng nhau những lo toan trong cuộc sống, để mỗi ngày cả 2 cùng vui thêm chút nữa. Nếu người ấy có khả năng tài chính để lo cho tôi thì tốt dù cuộc sống tôi hiện đã đủ. Còn nếu người đó nghèo nhưng vẫn đầy tình cảm, tôi không trông mong gì hơn nữa", nữ diễn viên 7X chia sẻ.

Hơn hết, Lê Giang an lòng khi con trai út của cô tuy cùng mẹ khác cha với các anh chị nhưng vẫn được yêu thương, cưng chiều nhất nhà. Cô cho biết điều khiến bản thân hạnh phúc nhất không phải giàu sang phú quý, mà là thấy 3 con hòa hợp.

Dù ngày càng nhuận sắc nhưng Lê Giang hiện không muốn hẹn hò với bất kỳ ai.

Mới đây, trong một chia sẻ về tình trường, Lê Giang nói mình không còn mưu cầu tình yêu như thời trẻ dù ngày càng son sắc, không ít người theo đuổi. Cô thừa nhận không còn cảm giác muốn hẹn hò, chỉ thích về nhà sau giờ diễn để vui cùng con, rảnh rỗi thì chăm sóc cháu nội.

Nữ diễn viên nói: "Nếu thấy cô đơn, thỉnh thoảng tôi lại đi du lịch xa cùng hội bạn thân nghệ sĩ. 2 con lớn thấy tôi đi làm suốt rồi chỉ ở nhà, thỉnh thoảng lại khuyên mẹ ra ngoài, tìm hiểu ai đó vì sợ tôi lẻ loi. Bé Luke thì tỏ vẻ lo lắng mỗi lần tôi giả vờ nói: 'Hay mẹ đi lấy chồng nhé?'. Nhiều đêm, nằm cạnh mẹ, bé thủ thỉ nói mẹ ở vậy với con, mai mốt lớn con đi làm, kiếm tiền nuôi mẹ, rồi lại tự thắc mắc: 'Ủa mà Luke đi làm rồi thì ai ở nhà giữ mẹ ta?'. Tôi cười mà nước mắt trào ra vì hạnh phúc".