25 chuyến đi về quê của Tổng thống Biden tiêu tốn chi phí an ninh "khủng"

Sở Mật vụ cho biết những chuyến đi về quê nhà Delaware (Mỹ) của Tổng thống Joe Biden dịp cuối tuần hoặc giữa tuần đã tiêu tốn khoảng 3 triệu USD phí an ninh. 

Theo báo cáo của Sở Mật vụ, Tổng thống Joe Biden đã thực hiện 25 chuyến đi về nhà riêng ở bang Delaware trong 43 tuần tại vị. Trong đó, 16 chuyến đã tiêu tốn khoảng 1,96 triệu USD, 9 chuyến đi còn lại hiện chưa được tính toán. Tuy nhiên, cơ quan mật vụ Mỹ ước tính, tổng số tiền đã tiêu tốn cho 25 chuyến đi trên là khoảng 3 triệu USD.

Các chi phí được tính toán chủ yếu bao gồm giá khách sạn và tiền thuê xe cho các nhân viên mật vụ, cũng như vé máy bay và vé tàu để họ đến Delaware. New York Post nhận định tổng số tiền cho cả chuyến đi có thể sẽ còn đắt hơn vì Lầu Năm Góc vẫn chưa công bố chi phí các chuyến đi sử dụng máy bay Không lực Một và và trực thăng Marine One.

tong thong joe biden ve que

Chi phí an ninh cho 25 chuyến đi về quê của Tổng thống Joe Biden trong năm nay được ước tính khoảng 3 triệu USD. Ảnh: AP

Sau khi báo cáo về số tiền đã được chi cho các chuyến đi về quê của tổng thống được tiết lộ, một cựu quan chức Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích Tổng thống Mỹ. Trong đó, nhân vật này nói rằng người Mỹ không biết họ đang đóng thuế để ông được về quê nhà nghỉ ngơi mỗi cuối tuần.

Trong khi đó, ông Tom Fitton, chủ tịch của Jud Justice Watch - đơn vị có được hồ sơ theo Đạo luật Tự do Thông tin- cho biết: "Chi phí đi lại và an ninh của tổng thống là một vấn đề được công chúng quan tâm".

Ông Fitton lưu ý rằng hồ sơ không đầy đủ và nói rằng "thật khó chịu khi sau nhiều năm, qua hai chính quyền tổng thống, Cơ quan Mật vụ và Không quân vẫn đang gây khó khăn cho chi phí đi lại của tổng thống".

Được biết, các tổng thống Mỹ có thói quen tận hưởng ngày cuối tuần khác nhau. Ví du cựu Tổng thống Donald Trump thường rời Nhà Trắng để đến các khu nghỉ dưỡng của gia đình. Trong khi đó, cựu Tổng thống Barack Obama lại hiếm khi rời Washington D.C dịp cuối tuần.

New York Post cho biết khoản chi cho Cơ quan Mật vụ khoảng 3 triệu USD trong 77 ngày về thăm quê nhà của Tổng thống Biden vượt xa số tiền 2,4 triệu USD chi phí cho Cơ quan Mật vụ để bảo vệ ông Trump trong 99 ngày ông đến sân golf ở Bedminster trong hơn 4 năm. Tuy nhiên, các chi phí phát sinh bên cạnh phí an ninh có thể làm gia tăng đáng kể tổng số tiền đã chi.

Theo Người Đưa Tin