3 bữa ăn giải độc ruột của chuyên gia sức khỏe, dùng đều đặn giúp giảm cân lại nhẹ bụng

CTV
Mỗi tuần, bạn chỉ cần dành 2-3 ngày ăn những món ăn giải độc ruột sẽ giúp cải thiện sức khỏe.

Những bữa ăn phong phú với nhiều thịt, cá tuy ngon nhưng lại gây gánh nặng cho cơ thể và dạ dày. Việc làm sạch và giải độc đường ruột không chỉ có thể giảm bớt gánh nặng cho cơ thể mà còn giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.

Bác sĩ Trần Nguyệt Khanh, Chủ tịch Quỹ Chăm sóc Ung thư và chuyên gia về sức khỏe người Đài Loan (Trung Quốc) đặc biệt chia sẻ 3 bữa ăn thanh lọc và giải độc ruột thường được cô áp dụng để cơ thể luôn được khỏe mạnh.  

Bác sĩ Trần Nguyệt Khanh, Chủ tịch Quỹ Chăm sóc Ung thư ở Đài Loan (Trung Quốc).

Bữa sáng: Sinh tố xanh bổ dưỡng và no lâu

Bữa ăn làm sạch và giải độc ruột của bác sĩ Nguyệt Khanh bắt đầu bằng cốc sinh tố xanh đặc biệt. Nguyên liệu gồm có mầm bắp cải, bắp cải chần, rau mùi và các loại rau củ khác, kết hợp với một số trái cây như ổi, táo, chanh leo và một thìa hạt lanh, một thìa hạt vừng đen. Để tăng lượng protein, peptide đậu nành cũng được thêm vào.

Cuối cùng, thêm nghệ, hạt tiêu đen và lát chanh để tăng lợi ích chống oxy hóa và hương vị độc đáo, sau đó kết thúc với hai thìa sữa chua.

Cốc sinh tố xanh này không chỉ giàu trái cây và rau quả, protein, chất béo tốt, chất phytochemical và chất xơ, khi kết hợp với bánh mì nướng nguyên hạt, nó còn có thể mang lại cảm giác no và đồng thời đạt được tác dụng làm sạch ruột. 

Bữa trưa: Ngũ cốc nguyên hạt trộn sữa chua

Bữa ăn thanh lọc giữa ngày của bác sĩ Nguyệt Khanh là ngũ cốc nguyên hạt trộn với sữa chua, thêm táo và chuối, trông rất ngon mắt, ngon miệng. Cô cho biết bữa trưa này có thể thỏa mãn cả miệng lẫn dạ dày, giàu chất dinh dưỡng, không cần nấu nướng, là bữa ăn lý tưởng để làm sạch đường ruột. Hơn nữa, bữa ăn này sẽ tránh được việc tiêu thụ quá nhiều calo và vẫn đảm bảo bổ sung chất xơ để thúc đẩy nhu động ruột một cách hiệu quả.

Bữa tối: Súp rau xanh và đậu phụ, ít calo nhưng rất no

Bữa tối, bác sĩ Nguyệt Khanh ăn một bát súp rau củ nhẹ với cà chua và đậu phụ. Cô cho biết, súp rau xanh và đậu phụ chủ yếu là rau, ít calo. Đậu phụ có thể cung cấp lượng protein dồi dào và các chất dinh dưỡng khác, có thể làm bạn no bụng và đảm bảo đủ chất. 

Một bữa tối nhẹ không chỉ làm giảm gánh nặng cho đường tiêu hóa mà còn cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho ngày mới, thải độc đường ruột.

Bác sĩ gợi ý mọi người có thể áp dụng 3 bữa ăn này sau những ngày ăn uống nhiều hoặc duy trì đều đặn 1 tuần vài lần, không chỉ để giảm bớt gánh nặng cho đường tiêu hóa mà còn giữ vóc dáng đẹp.