3 môn thể thao kích thích trẻ phát triển chiều cao tốt nhất trong mùa xuân

Nghiên cứu khoa học cho thấy có 3 môn thể thao trông khá bình thường lại có tác động tích cực đến bất ngờ đối với sự tăng trưởng chiều cao của trẻ trong mùa xuân.

Thả diều

Thả diều là một hoạt động phổ biến và thú vị. Nó không chỉ giúp trẻ tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời trong mùa xuân mà còn thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của trẻ trong quá trình vận động. Khi thả diều, trẻ cần liên tục chạy và điều chỉnh góc diều để diều bay đến độ cao mong muốn. Những động tác này đòi hỏi sự phối hợp của toàn bộ cơ thể.

nhung-mon-the-thao-tang-chieu-cao-1-1710815103.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Trong quá trình thả diều, trẻ cần phải nhìn lên bầu trời, điều này có thể làm giảm áp lực lên cột sống cổ do nhìn lâu vào điện thoại di động hoặc sách, đồng thời còn có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ thị lực.

Đồng thời, thả diều còn giúp trẻ hít thở không khí trong lành và tắm nắng ngoài trời, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin D trong cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình hấp thu và sử dụng canxi, có vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của xương.

Cầu lông ngoài trời

Cầu lông được trẻ em yêu thích vì tính nhẹ nhàng, thú vị và sự tương tác mạnh mẽ của nó. Chơi bộ môn này, trẻ liên tục đánh vợt, chạy, nhảy, không chỉ giúp cải thiện sự phối hợp và linh hoạt của cơ thể mà còn kích thích sự phát triển và tăng trưởng của xương và khớp thông qua việc kéo giãn cơ bắp.

nhung-mon-the-thao-tang-chieu-cao-2-1710815142.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Nghiên cứu cho thấy động tác nhảy trong cầu lông có thể kích thích hiệu quả các đĩa tăng trưởng của xương chi dưới và đẩy nhanh quá trình phát triển xương. Đồng thời, chuyển động và phản ứng nhanh trong cầu lông còn có thể rèn luyện khả năng phản ứng và thể lực của trẻ, tạo nền tảng vững chắc cho bé phát triển lành mạnh.

Bóng rổ

Bóng rổ là môn thể thao đồng đội, chạy, nhảy, ném bóng và các hoạt động khác có thể rèn luyện cơ thể một cách toàn diện, tăng cường sức mạnh và sức bền của cơ chi dưới. Đặc biệt là trong cử động ném bóng, trẻ em cần phải duỗi thẳng cánh tay và cố gắng kéo dài cơ thể, những động tác căng giãn như vậy rất có ích cho sức khỏe của cột sống.

nhung-mon-the-thao-tang-chieu-cao-3-1710815142.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Các động tác chạy nước rút và bùng nổ trong bóng rổ đã được khoa học chứng minh là có tác dụng kích thích giải phóng nhanh chóng hormone tăng trưởng. Hormone này rất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ em và thanh thiếu niên, không chỉ trong việc tăng trưởng chiều cao mà còn trong sự phát triển của các mô và cơ quan trong cơ thể.

Tất nhiên, ngoài 3 môn thể thao trên, chế độ ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc và thói quen sinh hoạt tốt cũng là những yếu tố quan trọng hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Chúng ta nên đảm bảo con mình được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là thực phẩm giàu canxi và protein, vì những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sức khỏe của xương.

Xem thêm: Ở tuổi này bạn nên cho con tiền tiêu vặt, nếu không trẻ dễ 'tắt mắt'

Bảo Linh (Theo QQ)