39 bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Giang được công bố khỏi bệnh

Bệnh viện Nội tiết Bắc Giang (BV dã chiến số 1) và bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang đã công bố 39 bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị khỏi bệnh.

Tại bệnh viện Nội tiết Bắc Giang, 29 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Tại bệnh viện Phục hồi chức năng có 10 bệnh nhân được công bố điều trị khỏi bệnh.

Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, đây là niềm vui của tỉnh Bắc Giang nói chung, của BV Dã chiến số 1 nói riêng. Để đạt được điều đó là sự nỗ lực của bộ Y tế, tỉnh Bắc Giang, sở Y tế và toàn thể lực lượng huy động từ nhiều tỉnh hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

39-benh-nhan-covid-19-o-bac-giang-duoc-xuat-vien-1-1622501514.jpg
Các bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh tại bệnh viện Nội tiết Bắc Giang. Ảnh: VietNamNet 

Bên cạnh niềm vui đó, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị các bệnh nhân sau khi xuất viện thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nơi cư trú 14 ngày theo đúng quy định. Trong thời gian đó, họ sẽ được xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Sau đó tiếp tục thực hiện theo quy định của các địa phương.

Được biết, trong số 29 bệnh nhân khỏi bệnh tại bệnh viện Nội tiết, có 27 trường hợp là công nhân thuộc KCN Bắc Giang, 1 người là lao động tự do và 1 bệnh nhi mới 10 tuổi (sinh năm 2011).

Bệnh nhân 3621, 21 tuổi, một trong số những người may mắn khỏi bệnh và ra viện bày tỏ cảm xúc vui mừng khi được trở về nhà.

“Tôi làm trong KCN Vân Trung, phát hiện dương tính từ 12/5. Tính đến hôm nay là gần 20 ngày điều trị tại bệnh viện. Tôi đã nhận được sự quan tâm rất tận tình từ các y bác sĩ những ngày qua. Tôi thực sự biết ơn vì điều đó. Cảm giác lúc này không biết nói gì hơn là hạnh phúc khi đã khỏi bệnh và háo hức rất mong được về nhà”, chị chia sẻ.

Cũng trong buổi lễ công bố khỏi bệnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã quyết định trích quỹ hỗ trợ các bệnh nhân là công nhân mỗi người 2 triệu đồng; trao quà 1/6 cho bệnh nhân nhỏ tuổi.