41 tuổi mới sinh con với chồng đại gia, "búp bê" Thanh Thảo ở Mỹ không thuê giúp việc tự tay chăm con, làm việc nhà

CTV
Nữ ca sĩ đã hy sinh 3 năm để tự mình chăm sóc và lo lắng cho con gái. Mãi gần đây cô mới bắt đầu quay trở lại với nghề hát.

Được tự tay chăm sóc lo lắng cho con là niềm hạnh phúc của tất cả các bà mẹ trên thế giới này, bởi suy cho cùng không ai thương con bằng mẹ. Thế nên, ngay cả khi bận rộn với công việc, các chị em vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian để có thể về với con ngay, và rất hiếm người mẹ nào muốn người khác chăm lo cho con thay cho mình vì không tin tưởng.

Nhắc đến ca sĩ Thanh Thảo, khán giả yêu nhạc sẽ nghĩ ngay đến một loạt hit đình đám một thời như Búp bê không tình yêu, Búp bê con trai, Ôi tình yêu, Khúc biệt ly, Xót xa… Tuy sự nghiệp rạng rỡ là thế, song, mãi đến năm 40 tuổi, nữ ca sĩ mới tìm được bến đỗ hạnh phúc của đời mình là ông xã Việt kiều Tom Han. Năm 2018, cặp đôi vui mừng chào đón con gái đầu lòng – Talia chào đời.

"Búp bê" Thanh Thảo đã từng một thời làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc, nhưng sau khi lấy chồng và sang Mỹ định cư, cô dành toàn bộ thời gian để chăm sóc cô con gái nhỏ.

Sinh con ở tuổi tứ tuần, Thanh Thảo đã dành suốt 4 năm liền để ở nhà trông con.

Sinh con ở tuổi tứ tuần, lại sinh sống ở Mỹ nên chắc chắn vợ chồng Thanh Thảo hết mực yêu thương và chiều chuộng cô con gái nhỏ. Giọng ca “búp bê” đã từng chia sẻ rằng những khoảnh khắc khi Talia chào đời cũng như thời gian mỗi ngày con lớn hơn một chút đều là những kỷ niệm đáng nhớ của cô. Chính vì thế, mà cô đã dành hết tất cả thời gian của mình để ở nhà chăm con chứ không đi diễn hay thuê bảo mẫu.

Trên trang cá nhân, Thanh Thảo từng chia sẻ: “Đừng nói rằng có tiền thì thuê người đi chứ khổ sở làm gì. Có rất nhiều lý do để không thể nuôi vú em trong nhà trừ những gia đình có ông bà, cha mẹ, anh chị em đỡ đần lẫn nhau. Khá hơn một chút thì mỗi tuần sẽ có một người Mễ (Mexico) đến nhà tổng vệ sinh, chăm sóc sân vườn, cắt cỏ, có bảo mẫu chăm con vài tiếng cho cha mẹ đi làm nếu công việc bắt buộc phải đến công ty mỗi ngày mà con còn quá nhỏ không thể đi nhà trẻ".

Mặc dù nhà có điều kiện nhưng Thanh Thảo không thuê bảo mẫu phụ giúp mình chăm con gái, thay vào đó, cô tự tay làm mọi thứ cho con.

Vợ chồng nữ ca sĩ thường xuyên cho con đi chơi khắp nơi để có nhiều trải nghiệm và dạn dĩ.

Suốt 3 năm liền kể từ khi làm mẹ, cuộc sống của ca sĩ Thanh Thảo chỉ quanh quẩn với bỉm sữa, cho con ăn, đưa đón con đi học hay dạy con làm bài tập. May mắn là ông xã của cô cũng phụ vợ chăm sóc Talia. “Mỗi sáng anh ấy dậy sớm cắt rau củ quả cho con, bày biện đẹp mắt cho con thích ăn, luộc trứng gà cho con ăn mỗi ngày và cho con ăn sáng. Sau đó cùng con đi công viên hay hoạt động ngoài trời. Trưa thì lo bữa trưa dinh dưỡng cho con ăn, sau đó thì bàn giao cho tôi, mẹ sẽ lo cho con ngủ. Khi bé ngủ dậy thì ba lại đưa đi bơi, đạp xe mỗi ngày. Sau đó, đích thân luộc rau củ cho con ăn chiều. Còn tôi phụ trách tắm rửa và cho con đi ngủ thôi. Đó là lịch trình mỗi ngày của gia đình tôi”, nữ ca sĩ tiết lộ.

Bà mẹ 1 con này còn bật mí thêm rằng bản thân cô thích con gái trông “bánh bèo”, nghĩa là tóc là kẹp nơ, váy điệu đà. Vậy nhưng, ba của Talia lại luôn hướng con vào các hoạt động ngoài trời như chạy bộ, lái xe, bơi lội, chơi thể thao. Do đó, Talia sở hữu làn da rám nắng, nhưng trông vẫn cực kỳ dễ thương, năng động, tự tin và tràn đầy năng lượng. Cô bé còn rất mạnh mẽ, ít khóc nhè cho dù có ngã trầy xước thì cũng vẫn tự mình đứng lên trong mọi hoàn cảnh.

Talia thừa hưởng nhiều nét đẹp của ba mẹ nên trông xinh xắn, đáng yêu. Cô bé còn rất tràn đầy tự tin và năng lượng khi thường xuyên được ba mẹ cho đi chơi khắp nơi.

Cô bé còn học võ lên đến đai cam rồi.

Đặc biệt, vợ chồng Thanh Thảo còn hợp nhau trong chuyện nuôi dạy con tính tự lập. Cô chia sẻ: “Chúng tôi thống nhất với nhau là thương con nhưng không nuông chiều con, để con tự lập và biết cách tự ăn uống, vệ sinh cá nhân hay dọn dẹp sách vở, đồ dùng hàng ngày. Chúng tôi cũng tập cho con sự tự tin để con không bị nhút nhát, cho con đi dã ngoại thường xuyên để con khám phá thế giới xung quanh, tìm tòi và học hỏi để phát triển trí não cho con”.

Không chỉ có thể, mỹ nhân sinh năm 1977 còn tiết lộ Talia còn rất thông minh khi mới hơn một tuổi đã biết đọc chữ cái, đếm số, phân biệt màu sắc và hình học. Cô bé còn nghe và hiểu được 3 thứ tiếng Anh – Hoa – Việt và phân định được khi tiếp xúc với ba dùng tiếng Hoa, với mẹ thì dùng tiếng Việt, còn với các anh chị thì dùng tiếng Anh.

Năm 2021, Thanh Thảo đã đưa cả gia đình về Việt Nam đón Tết để con gái được ở gần ông bà ngoại, gia đình và hiểu thêm về truyền thống của Việt Nam.

Talia được mẹ cho ở lại Việt Nam lâu dài để có nhiều thời gian chơi với ông bà, gia đình và hiểu thêm về truyền thống phong tục của người Việt Nam.

Hiện tại, Talia đã được 5 tuổi. Cô bé nay đã lớn phổng phao với vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu. Thanh Thảo cũng đã đưa con gái về Việt Nam để thăm ông bà và chuẩn bị cho những dự án âm nhạc của riêng mình. “Ban đầu khi tôi quyết định đưa con về thì anh nhà phản đối vì rất lo lắng… Anh lo lắng tôi bận rộn công việc nên không thể chăm sóc con chu đáo, nhưng về Việt Nam có ông bà ngoại, có gia đình, có anh chị em nên các con rất vui, được mọi người quan tâm nhiều nên tôi cũng yên tâm gửi con để tranh thủ đi hát”, nữ ca sĩ bày tỏ.