5 cách dưỡng trắng da hiệu quả trong ngày hè

Để "chiều chuộng" được làn da trong ngày hè, bạn đừng bỏ qua 5 cách dưỡng trắng da hiệu quả này nhé!

Mùa hè là thời điểm mà ánh nắng mặt trời mang nhiều tia tử ngoại, gây ảnh hưởng rất xấu đến làn da, khiến da trở nên đen sạm, tối màu, nhiều thâm nám. Chỉ cần nắm được bí quyết dưỡng da đúng cách, mọi người có thể dễ dàng có được làn da sáng và rạng rỡ trong suốt mùa hè.

1. Làm sạch da 

cham-soc-da-ngay-he-1713423525.jpeg
 

Đừng quên công việc làm sạch da một cách kỹ càng trước khi áp dụng bất cứ tinh chất dưỡng da nào lên da. 

Hãy luôn đảm bảo làn da của bạn đã được làm sạch một cách hoàn toàn. Việc sử dụng một sản phẩm làm sạch phù hợp với làn da của bạn sẽ nhanh chóng giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu và tạp chất trên bề mặt da. Chính điều này giúp tinh chất dưỡng da được thẩm thấu vào da một cách tốt nhất, ngăn ngừa được tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông hiệu quả. 

2. Tẩy da chết đều đặn 2 lần/tuần

Việc tẩy da chết đều đặn 2 lần/tuần sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, chất nhờn cũng như kích thích sản sinh tế bào mới cho là da luôn được tươi trẻ. 

Để tránh da bị tổn thương, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm tẩy da chết có hạt nhỏ, giúp thao tác massage được dể dàng hơn. 

3. Chọn serum phù hợp với da 

Việc lựa chọn được các loại serum phù hợp với da sẽ giải quyết được nhiều vấn đề. Các loại serum có chứa nhiều thành phần khác nhau như chất chống oxy hóa, tăng cường độ đàn hồi, làm sáng hoặc chống lão hóa. 

Cần bảo quản tinh chất dưỡng da (serum) theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo được chất lượng, hiệu quả của sản phẩm được bảo quản một cách tốt nhất. 

   Xem thêm: 4 loại hải sản ăn càng ít càng tốt, các bà nội trợ thông minh thuộc nằm lòng

4. Luôn dùng kem chống nắng đều đặn

cham-soc-da-ngay-he2-1713423525.jpeg
 

Kem chống nắng được xem là một trong những yếu tố quan trọng, giúp bảo vệ da khỏi những tác động của tia tử ngoại gây sạm màu da. 

Do đó, bạn hãy sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên sau đó bôi đều lên da mỗi ngày.

Để có thể duy trì được hiệu quả, bạn đừng quên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2-3h hoặc sau khi tiếp tục với nước. 

5. Luôn uống đủ nước và có chế độ ăn lành mạnh 

Việc chăm sóc da mùa hè khỏe đẹp bằng thói quen uống đủ nước được cho là vô cùng cần thiết. Mùa hè thường khiến bạn bỏ nhiều mồ hôi, nên lượng nước cũng bị thất thoát một cách nhanh chóng. Để có thể giữ được độ ẩm và cho làn da được căng mịn, không bị khô ráp, bạn nên uống từ 7-8 cốc nước mỗi ngày. 

Trong chế độ ăn uống thường ngày, bạn cũng nên bổ sung nhiều loại trái cây và rau xanh với nhiều nước, vitamin và các chất chống oxy hóa để có thể hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng. 

Do đó, bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo hay các món chiên, rán... vì chúng sẽ gây nên tác động xấu cho da.