5 sai lầm cần tránh khi đi du lịch để có một kỳ nghỉ tuyệt vời

Những lỗi cần tránh đặc biệt khi đi du lịch nước ngoài để bạn có thể thực sự tận hưởng chuyến đi của mình

1. Chuẩn bị sai giày

Một cô gái kể lại rằng cô ấy thích giày cao gót và đã đem theo một đôi đến Puerto Rico. Thật không may đó lại không phải là một đôi giày lý tưởng cho một chuyến đi lặn lội qua rừng mưa nhiệt đới. Cô ấy phải đi tập tễnh suốt nhiều giờ và khi gót giày vỡ, cô ấy tuyệt vọng vì không thể tìm đâu ra một đôi giày mới.

Bài học trên cho thấy bạn nên chuẩn bị ít nhất một đôi giày thể thao thoải mái trong hành lý của mình, dù cho bạn có đi bất cứ đâu.

2. Hãy chắc chắn rằng điện thoại của bạn có thể sử dụng ở nước ngoài

Bạn nhất định phải để tâm tới điện thoại khi đi du lịch nước ngoài. Các công ty hiện này đều có chính sách cho việc sử dụng sim tại ngoại quốc, hoặc bạn có thể mua sim nội địa tại nơi đặt chân tới. Trước khi rời khỏi nhà, hãy chắn rằng bạn có thể thoải mái chia sẻ khoảnh khắc tuyệt vời với gia đình và bạn bè của mình mà không gặp phải bất cứ sự cố nào.

3. Bỏ qua việc đến hiệu thuốc

Bạn nên chuẩn bị một số loại thuốc như thuốc đi ngoài, thuốc chống say liều cao và thuốc chống côn trùng. Những loại thuốc cơ bản sẽ giúp bạn được an toàn hơn trong chuyến đi của mình.

4. Quên báo cho ngân hàng về chuyến đi

Không có gì đáng sợ hơn là bị khóa tài khoản ngân hàng ở nước ngoài. Trước khi bắt tay vào chuẩn bị chuyến đi, hãy báo cho ngân hàng về việc bạn sẽ đi du lịch tại một địa điểm ngoại quốc trong một khoảng thời gian nhất định. Thêm vào đó tốt hơn hết là bạn nên mở một tài khoản thanh toán quốc tế trước khi thực hiện chuyến đi.

5. Quên đổi ngoại tệ tại sân bay

Bạn cần một số tiền mặt nhất định khi ở nước ngoài. Vì những phương tiện giao thông công cộng, chợ địa phương và các quán nhỏ lẻ tại nhiều quốc gia sẽ chỉ nhận tiền mặt. Vì vậy nên đổi tiền trước khi rời sân bay là một hành động thông minh. Thêm vào đó, tại sân bay bạn sẽ nhận được tỷ giá tiền tệ tốt hơn những nơi khác. Có tiền mặt trong tay bạn sẽ có thể dễ dàng mua được những món quà lưu niệm nhỏ cho gia đình và bạn bè.

Thiên Thanh (dịch)