5 thói quen xấu của phụ nữ khiến đàn ông phát chán

Trong cuộc sống vợ chồng hàng ngày, đôi khi những thói quen xấu của chị em lại khiến cho chồng bạn phát chán. Dưới đây là 5 thói quen xấu chị em nên hạn chế.

1. Giám sát, tra hỏi chồng như tù nhân

Thiếu lòng tin vốn dĩ đã là một điểm gây hại trong hôn nhân và cách bộ lộ sự thiếu lòng tin đó nếu không khéo sẽ trở thành thứ “giết chết hôn nhân”.

Một số bà vợ mắc bệnh “thám tử” khi hỏi chồng như hỏi tội phạm: “Anh nói xem, anh đi đâu, làm gì, với ai, bao giờ về…”. Liên tiếp những câu hỏi được đặt ra, thậm chí ngay cả khi chồng trả lời họ vẫn không tin và tiếp tục đưa ra hàng chục câu hỏi khác để kiểm chứng. Đây thực sự là một sai lầm!

Hãy hỏi những gì cần thiết, ở một mức độ chuẩn mực và ngữ điệu khi hỏi hòa nhã, nhẹ nhàng. Nếu bạn thực sự có gì đó nghi ngờ, tốt nhất nên có đủ bằng chứng, đừng tra khảo như hỏi cung bởi vì điều đó chỉ làm bạn mất điểm trong mắt chồng mà chẳng thu lại kết quả gì.

2. Ghen tuông vô cớ, mù quáng

Đặc tính nổi bật nhất của đàn bà là ghen. Nhưng chuyện ghen văn minh khác hoàn toàn với việc ghen tuông vô cớ, mù quáng giữa các bà vợ.

Là người vợ đừng lúc nào cũng chăm chăm nghi ngờ chồng mình với cô hàng xóm, người đồng nghiệp nữ hay cô bạn học cũ… Hãy tin tưởng chồng mình, ít nhất là cho tới khi bạn có đủ bằng chứng về việc ngoại tình của chồng.

Ghen tuông sẽ khiến mối quan hệ của cả hai thêm khó chịu, chồng sẽ nhanh chóng chán nản vì người vợ vô lí mà còn đang tự hạ thấp bản thân mình.

3. Càm ràm, nói đi nói lại nhiều lần một vấn đề

Đây là một trong những lỗi cơ bản của chị em phụ nữ: nói mãi một chủ đề lặp đi lặp lại. Như vậy sẽ khiến đàn ông dễ khó chịu.

Anh ấy đã từng phạm sai lầm, hai người từng trò chuyện về vấn đề đó, câu chuyện ấy nên dừng lại tại thời điểm ấy. Nhưng phụ nữ hay có thói quen nhắc lại sai lầm trước của chồng ở sai lầm hiện tại. Anh ấy làm hỏng việc này và nhiều bà vợ trong lúc kể tội không quên đèo bòng thêm hàng tá chuyện trước đó (thậm chí nó đã qua lâu đến mức không biết điều đó có thật hay không) để kể tội chồng. Hành động này của các bà vợ thực sự khiến chồng vô cùng chán ghét.

4. Không hòa hợp trong chuyện chăn gối của vợ chồng

Từ trước tới nay, lý do như chuyện chăn gối không hợp nhau, chồng hay vợ vì một lý do nào đó mà không có khả năng duy trì nòi giống. Đó chính là nguyên nhân gây nên chuyện “ngoại tình”, rồi phải chia tay vì những lần “ăn chả, ăn nem” liên tục.

Nhưng trước khi chia tay, các cặp vợ chồng hãy suy nghĩ kỹ có nên cho nhau một cơ hội hay không. Các bạn nên thay đổi lại “chế độ sinh hoạt” xem có thể cải thiện được tình trạng không hoà hợp trong cuộc sống tình dục của hai người, cũng như tìm cách để cải thiển và có thành viên mới trong gia đình.

5. Người phụ nữ có tính ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân

Một trong những lý do khiến các ông chồng cảm thấy chán nản, lạc lõng trong hôn nhân đó là vợ quá ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho gia đình mình. Dễ thấy nhất đó chính là cách các cô vợ đối xử với bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng theo kiểu bên trọng, bên khinh.

Phụ nữ thương bố mẹ mình bao nhiêu, thì đàn ông cũng lo lắng cho bố mẹ họ như vậy. Bởi thế, yêu thương bên ngoại không sai, nhưng người vợ cần để ý, quan tâm cả bên nhà chồng nữa nhé!

Chuyện này khá tế nhị và đàn ông thường hiếm khi tỏ thái độ vì sợ bị nói là so đo, tính toán, nhưng về lâu về dài, họ sẽ chán nản, không khí gia đình trở nên căng thẳng. Và nếu người vợ cứ tiếp tục kéo dài tình trạng này, không nhận ra vấn đề của bản thân thì dễ khiến hôn nhân bị rạn nứt.

Tiểu Kê t/h