6 đối tượng từ Đồng Nai lên Đà Lạt hành nghề móc túi sa lưới

Các đối tượng chuyên hành nghề móc túi, đi ô tô lên Tp. Đà Lạt thực hiện hành vi móc túi khách du lịch thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ngày 4/7, Công an Tp. Đà Lạt cho biết sau khi nhận được phản ánh của các bị hại chủ yếu là du khách du lịch. Trong vòng 36 giờ đồng hồ, 6 đối tượng chuyên móc túi của du khách đã bị lực lượng tóm gọn.

An ninh - Hình sự - 6 đối tượng từ Đồng Nai lên Đà Lạt hành nghề móc túi sa lưới

Chiếc xe mà 6 đối tượng dùng di chuuyển từ Đồng Nai lên Đà Lạt hành nghề móc túi

Các đối tượng gồm: Phan Văn Lâm (48 tuổi), Lê Thị Bạch Tuyết, (44 tuổi), Lê Thị Thu Ba, (50 tuổi), Thái Văn Hiệp, (48 tuổi), Hoàng Anh Duy (59 tuổi), Lê Thanh Hải (37 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, trưa 2/7, Công an Tp. Đà Lạt nhận được nhiều tin báo từ các nạn nhân về việc bị mất điện thoại, ví khi đang tham quan du lịch tại Tp. Đà Lạt. Lãnh đạo Công an Tp. Đà Lạt đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Đội Cảnh sát kinh tế và Công an các phường tổ chức điều tra xác minh, truy bắt các đối tượng móc túi.

An ninh - Hình sự - 6 đối tượng từ Đồng Nai lên Đà Lạt hành nghề móc túi sa lưới (Hình 2).

Một trong những đối tượng thực nghiệm hành vi móc túi tại một cửa hàng phục vụ khách du lịch.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 17h 15 phút ngày 2/7, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang Phan Văn Lâm khi vừa nhận điện thoại, ví từ các đối tượng trong nhóm gần khu vực vườn hoa thành phố Đà Lạt. Sau đó, các mũi trinh sát cũng bắt được 5 đối tượng khác là đồng bọn của Lâm.

Ngoài 6 đối tượng bị tạm giữ hình sự, lực lượng chức năng thu giữ 1 xe ô tô, 26 điện thoại, 1 túi xách cùng 50 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - 6 đối tượng từ Đồng Nai lên Đà Lạt hành nghề móc túi sa lưới (Hình 3).

Tang vật mà các đối tượng đã thực hiện

Làm việc với các đối tượng, lực lượng chức năng xác định Thu Ba, Tuyết và Hiệp chủ mưu, cầm đầu nhóm móc túi. Nhóm này từ tỉnh Đồng Nai lên Đà Lạt ngày 1/7, thường lân la các điểm du lịch đông người, lợi dụng sơ hở của du khách để móc túi. 

Được biết, các đối tượng trên đều có tiền án, tiền sự liên quan đến các tội trộm cắp tài sản và ma túy.