6 kiểu trang điểm khiến bạn trông già đi chục tuổi

Thoa má hồng quá đậm, vẽ viền môi hay tạo dáng lông mày cụp là những kiểu trang điểm bạn nên tránh xa.

Trang điểm nền quá dày

Trang điểm nền quá dày không chỉ khiến làn da bí bách, dễ bít tắc lỗ chân lông mà còn khiến khuôn mặt khô cứng, làm bạn trông già hơn tuổi. Nên trang điểm lớp nền mỏng, nhẹ, cho dù không che được hết khuyết điểm cũng không sao vì sự tự nhiên sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Trang điểm nền dày và tạo khối đậm chỉ hợp cho các buổi chụp hình.

Tạo khối đậm

Nếu không đi chụp ảnh hay tham dự sự kiện trọng đại thì không cần tạo khối quá đậm bởi nó sẽ khiến diện mạo cứng nhắc, kém tự nhiên. Khi trang điểm ngày thường, bạn có thể tạo khối nhẹ ở vùng chữ T để có sống mũi cao hơn là đủ.

Vẽ viền môi

Vẽ viền môi là mốt trang điểm từ hai thập niên trước. Sử dụng kiểu makeup lỗi mốt sẽ làm bạn trông già hơn cả chục tuổi.

Màu son tông trầm sẽ khiến diện mạo bạn kém tươi tắn, trẻ trung.

Dùng son tối màu

Màu son đậm, tông trầm cũng dễ khiến bạn trông già hơn tuổi. Hãy chọn những màu son làm sáng da và trắng răng như cam đỏ hồng, cam cháy... để diện mạo trông tươi tắn hơn.

Tạo dáng lông mày cụp

Đuôi lông mày cụp không chỉ khiến diện mạo trông buồn bã mà còn làm bạn già đi. Nên tạo dáng chân mày đậm nét, phần đuôi lông mày cong nhẹ theo dáng cánh cung để khuôn mặt vừa mềm mại vừa trẻ trung.

Nên cẩn trọng khi trang điểm má hồng.

Đánh phấn má quá tay

Phấn má chính là con dao hai lưỡi, có thể khiến bạn trông dễ thương nhưng chỉ cần quá tay một chút thì sẽ thành "thảm họa". Tốt nhất, khi thoa phấn má, bạn nên tiết chế, ít còn hơn nhiều và nên kiểm tra lại ở khu vực có ánh sáng tự nhiên trước khi ra khỏi nhà để đảm bảo diện mạo không kệch cỡm.