6 loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe của trẻ, bố mẹ hạn chế cho con ăn ngay từ hôm nay

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ. Dưới đây là những thực phẩm các mẹ không nên cho trẻ dưới 3 tuổi ăn, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa và sự phát triển của trẻ.

Ăn nhiều đồ có đường

Theo khoa học, nếu trẻ nhỏ tiêu thụ đồ ngọt trong thời gian dài, không chỉ khiến trẻ trở nên béo phì, mà còn gây ra những vấn đề liên quan đến thần kinh, đặc biệt là trí nhớ và sự thông minh của trẻ. Đặc biệt, hoạt chất fructose trong đường sẽ cản trở khả năng tìm hiểu, óc sáng tạo của trẻ.

Bỏng ngô quay lò vi sóng: Theo Mather Nature Network, bỏng ngô quay lò vi sóng là món ăn vặt được rất nhiều trẻ em yêu thích. Tuy nhiên, ít ai biết rằng những chiếc túi đựng bỏng ngô trong vi sóng có thể giải phóng các hóa chất nguy hiểm. Chúng chứa perfluorized, khi đun nóng dưới nhiệt độ cao, sẽ phát ra các hợp chất gây hại cho sự phát triển của trẻ em, thậm chí tăng nguy cơ gây ung thư. Thay vào đó, mẹ có thể tự làm bỏng ngô cho con bằng chảo với chút dầu ô liu trong khoảng 5-7 phút. Ảnh: Readersdigest.

Đồ uống có ga

Theo Live Strong, nước ngọt, đồ uống có ga, đồ uống thể thao... có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, da và trí nhớ của trẻ em. Ngoài ra, các loại đồ uống này đều chứa một lượng calo và đường lớn. Vì vậy, chúng có thể gây sâu răng và không cung cấp bất kỳ vitamin hay khoáng chất nào cho trẻ. Ảnh: Mendozapost.

Trẻ con không nên ăn kẹo cao su

Nhai kẹo cao su thực sự không tốt với trẻ em. Chúng có thể gây ra các vấn đề răng miệng như sâu răng. Trong khi một số loại kẹo cao su không đường có thể chứa sorbitol, tăng nguy cơ tiêu chảy ở trẻ. Đặc biệt, trẻ nhỏ có thể nuốt phải kẹo cao su. Điều này dễ gây nghẹt thở và tổn thương hệ tiêu hóa. Ảnh: Confectionnews.

Các thực phẩm sấy khô không tốt cho trẻ nhỏ

Những thực phẩm sấy khô như: cá khô, tôm khô đều rất mặn, vì chứa hàm lượng muối vô cùng cao. Nghiên cứu chỉ ra, nếu ăn đồ quá mặn sẽ làm tổn thương các mạch máu, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho não. Từ đó, khiến tế bào thần kinh bị thiếu máu, thiếu oxy, giảm trí nhớ và khả năng tư duy của trẻ. Không chỉ hạn chế cho trẻ ăn các thực phẩm sấy khô, cha mẹ nên giảm thiểu tối đa lượng muối trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ.

Thực phẩm chiên, đồ ăn nhanh, rán nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh đang tràn ngập thị trường và mê hoặc đầu lưỡi của hầu hết trẻ nhỏ. Thế nhưng, nếu cho trẻ ăn quá nhiều thực phẩm này sẽ ảnh hưởng không tốt đến trí não. Thực tế, trong các thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh thường chứa nhiều hóa chất, chất bảo quản, hương vị nhân tạo. Nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hành vi, độ nhận thức, hiếu động thái quá không chỉ ở trẻ em mà còn cả người lớn.

Hạn chế cho trẻ ăn bỏng ngô quay lò vi sóng

 Theo Mather Nature Network, bỏng ngô quay lò vi sóng là món ăn vặt được rất nhiều trẻ em yêu thích. Tuy nhiên, ít ai biết rằng những chiếc túi đựng bỏng ngô trong vi sóng có thể giải phóng các hóa chất nguy hiểm. Chúng chứa perfluorized, khi đun nóng dưới nhiệt độ cao, sẽ phát ra các hợp chất gây hại cho sự phát triển của trẻ em, thậm chí tăng nguy cơ gây ung thư. Thay vào đó, mẹ có thể tự làm bỏng ngô cho con bằng chảo với chút dầu ô liu trong khoảng 5-7 phút. Ảnh: Readersdigest.